.

Hướng dẫn giảm cân an toàn, hiệu quả khi cho con bú

Đối với các bà mẹ sau sinh, vấn đề luôn gây đau đầu cho các bà mẹ trẻ là làm sao vừa giảm cân an toàn và hiệu quả nhất, vừa không ảnh hưởng đến việc cho con bú. Bài viết xin chia sẻ một số kinh nghiệm cách giảm cân an toàn dành cho các bà mẹ trẻ tham khảo.

Giảm cân với nước bí xanh

Nhiều người phụ nữ, do cơ địa, hoặc do sinh mổ, khiến cho cơ thể xồ xề, đặc biệt là khu vực vòng 2. Để khắc phục điều này, một trong những cách giảm cân hiệu quả và an toàn chính là uống nước bí xanh. Bí xanh được ép lấy nước uống, có thể cho thêm một ít muối, hoặc đường để dễ uống. Sau 1 tháng áp dụng liên tục với 1 ngày một 1 ly nước bí ép, cơ thể của mẹ có thể giảm được 4kg, vòng eo thọn gọn mà không ảnh hưởng đến sữa mẹ.

Nước ép bí giúp giảm cân an toàn

Giảm cân với cà chua

Để giảm cân sau sinh, các mẹ có thể áp dụng chế độ ăn cà chua hằng ngày, khoảng 2 – 3 quả trước mỗi bữa ăn, kết hợp với nước ép cà chua.  Đây là phương pháp bắt nguồn từ Nhật; cà chua giúp cung cấp dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho cơ thể, mặt khác, lại ít ngọt và ít chất béo, giúp chị em giảm cân an toàn và hiệu quả nhất

Cà chua giúp giảm cân nhanh chóng

Giảm cân với đậu đen

Một cách giảm cân hiệu quả và an toàn khác sau sinh chính là sử dụng thực đơn đậu đen ngâm giấm, để làm món này, bạn cần chuẩn bị đậu đen, rang tách vỏ. Để đậu nguội, cho vào bình thủy tinh, đổ giấm đen (giấm Nhật) ngập đậu. Đóng chặt, để trong 3 – 5 ngày cho đến khi hạt đậu nở ra. Việc ăn đậu đen ngâm giấm có thể giúp chị em giảm khoảng 4 – 5kg sau 1 tháng áp dụng.


Giảm cân bằng khoai lang

Bạn có thể ăn khoai lang thay cơm, để vừa đảm bảo đủ lượng sữa cho con, vừa là cách giảm cân an toàn. Khoai lang vừa giàu dinh dưỡng, vừa giúp tiêu hao năng lượng thừa trong cơ thể, nhờ đó giúp các mẹ nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn thời con gái. Bên cạnh đó, khoai lang có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, lại giàu chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả. Quả thực đây đúng là cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất mà các mẹ nên tham khảo.

Khoai lang với những công dụng không ngờ

Trên đây là 4 gợi ý trong số những cách giảm cân hiệu quả và an toàn mà các chị em có thể hoàn toàn an tâm áp dụng trong thời điểm đang cho con bú. Hãy kiên trì áp dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus