.

Cách tẩy trang son môi lâu phai dễ dàng và tiết kiệm

Đối với những chị em phụ nữ đã quá mệt mỏi với việc phải thoa son lại nhiều lần để luôn có được một làn môi đẹp trong suốt một ngày thì son môi lâu phai chính là một vị cứu tinh hoàn hảo. Đúng với tên gọi của mình, những loại son môi này sẽ bền đẹp suốt cả ngày mà không bị phai màu hoặc làm môi bạn bị khô. Tuy nhiên, thứ khiến cho son môi lâu phai trở thành một con dao hai lưỡi chính là việc tẩy trang và làm sạch nó khó hơn son môi thường rất nhiều. Vì chúng được thiết kế đặc biệt để chống lại nước và thực phẩm nên việc tẩy son môi lâu phai bằng một chiếc khăn ẩm hoàn toàn không có tác dụng. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn vẫn có thể làm được điều này mà không cần tốn quá nhiều công sức và tiền bạc - chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây với các sản phẩm có sẵn tại nhà, việc tẩy trang và làm sạch son môi lâu phai sẽ không còn là một thử thách đối với bạn nữa.

cach tay trang son moi lau phai
Việc tẩy trang và làm sạch son môi lâu phai khó hơn son môi thường rất nhiều.

Bước 1

Dùng bông tẩy trang thấm một thường vừa đủ dung dịch tẩy trang và lau nhẹ nhàng lên cả môi trên lẫn môi dưới. Sau đó, dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy mịn lau sạch dung dịch tẩy trang và cặn son còn vương lại trên môi. Lặp lại thao tác này một lần nữa nếu son môi của bạn thuộc loại "cứng đầu". Bạn cũng có thể dùng dầu dừa nguyên chất, dầu em bé hoặc dầu khoáng cho bước này nếu không có sẵn dung dịch tẩy trang bên cạnh.

Bước 2

Dùng bông cotton thấm một lượng vừa đủ toner dịu nhẹ không chứa cồn và thoa đều lên toàn bộ môi. Bước này giúp môi không bị khô.

Bước 3

Dùng ngón tay hoặc bông tẩy trang thoa son dưỡng gốc dầu hoặc kem dưỡng chống khô môi lên môi. Để son/kem dưỡng thấm vào môi trong khoảng một phút, sau đó dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy mịn lau sạch môi. Lặp lại bước này nếu cần cho đến khi môi bạn đã sạch son hoàn toàn. Bước này cũng giúp cung cấp dưỡng chất cho môi.

Bước 4

Dưỡng ẩm thường xuyên cho môi bằng son hoặc kem dưỡng để giúp cho việc bôi và tẩy son trở nên dễ dàng hơn.

cach tay trang son moi lau phai
Bốn bước đơn giản này sẽ giúp bạn tẩy son môi lâu phai thật dễ dàng và tiết kiệm.

Một vài lưu ý

  • Nên dưỡng ẩm cho môi thường xuyên hơn dưỡng ẩm cho da mặt vì da môi mỏng manh và dễ bị tổn thương hơn các vùng da khác trên mặt nhiều.
  • Để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, không khí quá lạnh hoặc liếm môi quá nhiều có thể khiến da môi bị khô.
  • Không nên dùng xà phòng và nước để tẩy trang son môi lâu phai vì xà phòng có thể làm tổn thương làn da môi mỏng manh của bạn.


Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus