.

Sử dụng thuốc tránh thai sao cho không bị tăng cân

Sử dụng thuốc tránh thai Diane 35 tác dụng phụ có thể khiến chị em phụ nữ bị tăng cân. Nhiều người lo lắng không biết làm sao để không tăng cân khi dùng thuốc tránh thai.

Sử dụng thuốc tránh thai tại sao lại tăng cân

Thuốc tránh thai Diane 35 không gây tăng cân ở tất cả phụ nữ nhưng đôi khi cũng có trường hợp bị tăng cân. Trong thuốc tránh thai có chứa lượng lớn estrogen và progestogen là hai nội tiết tố buồng trứng. Trong khi đó thành phần estrogen lại có tác dụng giữ muối và nước khiến cho phụ nữ khi dùng thuốc tránh thai có thể bị tăng cân, sưng phù ở tay, chân và mí mắt khi dùng thuốc ngừa thai. Ngoài ra thì thành phần progestogen còn có tác dụng kích thích sự thèm ăn khiến trọng lượng cơ thể ngày càng tăng hơn. Mặc dù nội tiết tố nữ thấp nhưng hầu hết thuốc tránh thai chứ không chỉ thuốc Diane 35 đều có tác dụng phụ là tăng cân tùy thuộc vào cơ địa chị em phụ nữ.
thuốc ngừa thai làm tăng cân
Dùng thuốc tránh thai có thể khiến phụ nữ tăng cân

Bí quyết sử dụng thuốc tránh thai mà không tăng cân

  Khi sử dụng thuốc tránh thai Diane 35 bạn nên sử dụng một lượng calo thực phẩm  được tính toàn vừa phải bằng với lượng calo cần thiết cung cấp mỗi ngày để trán bị tăng cân.
  Ghi lại hàm lượng calo mọi thứ bạn đã ăn trong ngày. Giữ mức bằng như vậy hoặc thấp hơn lượng calo cần thiết duy trì cân nặng của bạn. Với bảng ghi lại lượng calo ăn mỗi ngày như vậy bạn có thể điều chỉnh lượng calo cho phù hợp khi cần thiết.
  Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh như rau và trái cây để điều chỉnh sự thèm ăn tức là hạn chế sự thèm ăn đang dần tăng trong cơ thể bạn. Cố gắng ăn nhiều rau xanh mỗi ngày và giảm chất béo.
  Khi uống Diane 35 tác dụng phụ có thể gặp phải là tăng cân nên hãy kiểm soát sự thèm ăn. Cố gắng tập thể dục đều đặn 30 phút các ngày trong tuần.
  Tăng lượng nước uống của bạn để giúp ngăn khả năng giữ nước gây ra bởi thay đổi hormon. Giảm lượng natri trong chế độ ăn uống mỗi ngày.
  Nếu thấy cân nặng vẫn tăng không kiểm soát dù ăn uống, sinh hoạt lành mạnh thì nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ để có thể chuyển sang chế độ tránh thai khác phù hợp hơn.
thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng phụ không
Chế độ ăn lành mạnh giúp không tăng cân khi dùng thuốc tránh thai
Hiểu được nguyên nhân gây tăng cân khi dùng thuốc Diane 35 bạn cũng nên có những điều chỉnh hợp lý để tránh thai an toàn và hiệu quả nhất mà không tăng cân. Tránh thai mà vẫn giữ được vóc dáng đẹp mới thật sự là điều tuyệt vời.



Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus