.

5 công dụng tuyệt vời của dầu dừa

Bạn có tin rằng có một loại sản phẩm có thể giải quyết được hàng tá vần đề về sức khỏe và làm đẹp không? Một sản phẩm bạn có thể dùng để nấu ăn, dưỡng ẩm cho tóc, tẩy trang, và cung cấp độ ẩm cho da? Tôi cũng đã từng nghĩ rằng chẳng có sản phẩm nào lại có thể làm được nhiều điều kỳ diệu như vậy. Vậy mà nó lại có thật đấy các bạn ạ. Và không giống như những sản phẩm nấu ăn và chăm sóc sắc đẹp đắt tiền, nó hoàn toàn không chứa các chất hóa học và tự nhiên 100%. Sản phẩm kỳ diệu này có tên gọi là dầu dừa.

Tôi dùng dầu dừa hàng ngày để chăm sóc da, tóc và thậm chí là trong nhà bếp nữa. Trên thực tế, mỗi khi tôi được hỏi về bí quyết chăm sóc sắc đẹp nhanh chóng và hiệu quả thì câu trả lời của tôi luôn luôn là dầu dừa. Tôi thực sự bị chinh phục hoàn toàn bởi thứ dầu kỳ diệu này. Hôm nay, tôi xin chia sẻ đến các bạn 5 cách tuyệt vời bạn có thể kết hợp dầu dừa vào cuộc sống hàng ngày của mình. Hãy cùng xem qua nhé!

tay trang bang dau dua
Dầu dừa có thể dùng để nấu ăn, dưỡng ẩm cho tóc, tẩy trang, và cung cấp độ ẩm cho da.

1. Dưỡng ẩm khuôn mặt và cơ thể

Nếu bạn xoa một ít dầu dừa lên tay, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả dưỡng ẩm mà nó mang đến chi làn da của bạn. Khi được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho khuôn mặt và cơ thể, dầu dừa hiệu quả hơn rất nhiều so với các loại lotion mua từ cửa hàng vì dầu có thể thấm sâu vào các lớp da và cung cấp dưỡng chất cho các mô nằm bên dưới. Nó cũng giúp tẩy tế bào da chết và những vảy thô ráp nằm trên bề mặt da, giúp làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Bạn có thể dùng dầu dừa cho toàn bộ khuôn mặt, nhưng tôi thường thoa một ít bên dưới mắt và trên môi trước khi đi ngủ. Với cơ thể, tôi thường hòa lẫn dầu dừa và lotion theo tỉ lệ 1:1 để tạo ra một loại kem siêu dưỡng ẩm, và dùng ngay sau khi tắm xong. Bạn cũng có thể thêm một ít tinh dầu thơm như oải hương hoặc va-ni vào dầu dừa, nhưng tôi lại rất yêu thích mùi hương tự nhiên đậm chất nhiệt đới của dầu dừa. Điểm tuyệt vời nhất của loại dầu kỳ diệu này là nó sẽ thấm vào da bạn mà không gây cảm giác bóng nhờn khó chịu cho da.

2. Mặt nạ tóc

tay trang bang dau dua
Dầu dừa còn có thể mang đến cho bạn một mái tóc khỏe mạnh và óng mượt như lụa.

Bên cạnh khuôn mặt và cơ thể, dầu dừa còn có thể mang đến cho bạn một mái tóc óng mượt như lụa. Tôi sử dụng dầu dừa như mặt nạ tóc vào ban đêm sau khi gội đầu thật sạch. Chỉ cần hâm nóng 3-5 muỗng súp dầu dừa trong lò vi sóng để có được một chất lỏng âm ấm, sau đó để cho dầu nguội và bôi lên tóc tương tự như cách dùng mặt nạ tóc thông thường. Đôi một chiếc mũ trùm đầu khi tắm hoặc quấn một chiếc áo thun cũ quanh đầu và đi ngủ. Khi thức dậy, gội đầu thật sạch và bạn đã có ngay cho mình một mái tóc thật đẹp và óng ả.

3. Tẩy trang

Một trong những công dụng của dầu dừa mà tôi yêu thích nhất chính là tẩy trang. Một ngày nọ, tôi đang thoa một ít dầu dừa bên dưới mắt trước khi đi ngủ và nhận ra rằng nó đang loại bỏ những vết mascara còn vương lại trên lông mi của tôi sau khi tẩy trang một cách rất dễ dàng. Bây giờ, trước khi rửa mặt, tôi dùng ngón tay để thoa nhẹ nhàng dầu dừa lên mắt và lông mi theo chiều từ trên xuống để tẩy trang điểm mắt. Mẹo: để một ít dầu dừa trên gốc lông mi có thể giúp lông mi mọc dài hơn, vì vậy bạn không nhất thiết phải rửa thật sạch dầu dừa khỏi vùng mắt sau khi sử dụng.

4. Nấu ăn

tay trang bang dau dua
Dầu dừa  là một trong những loại dầu nấu ăn lành mạnh nhất hiện nay.

Dầu dừa cũng là một trong những loại dầu nấu ăn lành mạnh nhất hiện nay. Không giống như mỡ động vật vốn được tạo thành từ a-xít béo chuỗi dài (LCT), dầu được được tạo thành từ a-xít béo chuỗi trung bình (MCT). MCT được chuyển hóa nhanh hơn trong cơ thể so với LCT, vì vậy khả năng đốt cháy chất béo cũng cao hơn. Nhiều loại dầu lành mạnh (như ô-liu và cây lanh) sẽ phân hủy thành những hợp chất có hại như bị đốt nóng đến điểm bốc khói. Nhưng dầu dừa vẫn rất ổn định ở nhiệt độ cao, vì vậy rất thích hợp cho các món chiên xào. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên dùng dầu dừa thô hoặc nguyên chất để nấu ăn.

5. Nướng bánh

Dầu dừa là một thành phần trong thể thiếu trong nhà bếp của những cô nàng thích nướng bánh. Vì dầu dừa là một loại chất béo bão hòa nên nó là một sự thay thế rất tuyệt với cho bơ. Chất béo bão hòa là sự lựa chọn lý tưởng khi nướng bánh nhờ vào những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang đến cho kết cấu của chiếc bánh.


Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus