.

Rau xanh hữu cơ, giúp ngăn ngừa và chữa trị ung thư hiệu quả

Các chuyên gia y học Anh đã công bố kết quả nghiên cứu mới trên tờ British Journal of Cancer (2009): Dùng nhiều rau quả trong bữa ăn hàng ngày có thể làm giảm gần một nửa nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nghiên cứu khoa học ăn nhiều rau xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một nghiên cứu được tiến hành suốt 12 năm của một nhóm bác sĩ, đứng đầu là GS.Tim Key, Phó giám đốc đơn vị dịch tễ học nghiên cứu ung thư Anh (thuộc Đại học Oxford) với trên 61.000 đối tượng khảo sát tuổi từ 20 đến 89, cho thấy nhóm người ăn chay có tỷ lệ mắc bệnh ung thư thấp hơn 12% so với nhóm người ăn thịt. Điều đáng chú ý nhất trong công trình nghiên cứu này là các chứng ung thư như bệnh bạch cầu, bệnh u tủy hoặc u lympho (khối u u ác tính ở các hạch bạch huyết) giảm 45% ở những đối tượng ăn chay. Các khối u trong bụng và bàng quang cũng giảm đáng kể trong nhóm đối tượng này.
Ăn nhiều rau xanh giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn

Phương pháp nghiên cứu của GS.Tim Key là khảo sát những người có dùng thịt trong bữa ăn (chiếm hơn 50% trong số 61.000 đối tượng khảo sát) suốt 12 năm. Kết quả cho thấy có 3.350 người mắc bệnh ung thư. Bên cạnh đó, ông cũng xem xét số người bị ung thư trong nhóm đối tượng ăn chay rồi so sánh tỷ lệ mắc bệnh của 2 nhóm đối tượng. Ông giải thích: “Chúng tôi nghiên cứu 20 loại bệnh ung thư ở các đối tượng. Kết quả cho thấy nguy cơ mắc bệnh ung thư rất thấp ở những đối tượng ăn chay so với các đối tượng ăn thịt. Cuộc khảo sát cũng cho thấy ăn nhiều cũng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Người ăn chay không dùng thịt nên ít cosyeeus tố nguy cơ gây bệnh ung thư. Vấn đề là bạn phải ăn ít thịt và nhiều rau trong bữa ăn hàng ngày!”

GS Tim Key cho biết: “Trong suốt cuộc đời, có khoảng 1/3 người trên thế giới mắc các chứng ung thư. Điều này cũng tương ứng với tỉ lệ cứ 100 người thì có khoảng 33 người bị ung thư. Thế nhưng theo cuộc nghiên cứu của chúng tôi, tỉ lệ mắc bệnh ung thư là 29/100 ở nhóm đối tượng ăn chay, nghĩa là nguy cơ mắc bệnh ung thư giảm 12%! Chúng tôi đang tiếp tục tiến hành những nghiên cứu khác để tìm hiểu tác dụng tích cực của rau quả đối với bệnh ung thư. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện chế độ ăn cân bằng ở mức trung bình, sau đó kiên trì ăn nhiều rau quả trong một thời gian dài”.
rau xanh hữu cơ
Lựa chọn rau xanh hữu cơ mới thực sự ngăn ngừa ung thư cho người dùng

Thực đơn rau xanh hữu cơ nên sử dụng

Su Taylor, một chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp hội người ăn chay ở Anh, nhận định: “Số người ăn chay tăng mỗi năm và ai cũng hướng đến một cuộc sống lành mạnh. Nghiên cứu mới của GS Tim Key và các đồng nghiệp củng cố thêm quan điểm theo đó người ăn chay ít mắc các căn bệnh nan y. Bằng cách dùng 5 khẩu phần hoa quả và rau mỗi ngày, ngoài nguồn vitamin và khoáng chất, bạn đã bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ có ích cho việc điều trị bệnh tật và giúp bài tiết độc tố. Các khẩu phần này rất đa dạng, có thể gồm một trái cây có kích thước trung bình (như táo, đào, cam, chuối…), một lát trái cây lớn (như dưa hấu, thơm,…), một hoặc hai chùng quả mọng (như nho), một muỗng xúp trái cây sấy khô, một ly (100ml) nước ép hoa quả hoặc rau, một hộp 200g trái cây đóng hộp, 3 thìa xúp trái cây nấu chín haowjc salad trái cây, một dĩa nhỏ rau trộn, 80g đậu Hà Lan nấu chín với cà rốt hoặc 80g bông cải xanh xào… Bạn cũng có thể dùng 5 khẩu phần tiêu biểu giới thiệu dưới đây:
1)      Một ly nước cam tươi cho bữa điểm tâm
2)      Một hộp nhỏ quả mơ sấy khô giữa buổi sáng
3)      Một đĩa rau trộn trong bữa ăn trưa
4)      Một đĩa đậu Hà Lan và bông cải xanh luộc hoặc xào trong bữa ăn tối

5)      Một chùm nho tươi hoặc một ít quả dâu tây tráng miệng sau bữa tối

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus