.

12 Loại thực phẩm giúp bạn thanh lọc cơ thể siêu tốt trong 1 tháng

Đồ ăn và thức uống chúng ta dùng hàng ngày có chứa nhiều độc tố (còn gọi là chất bẩn) không thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Nếu không ngăn chặn, các chất bẩn này sẽ tích tụ và trở thành nguy cơ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, một số thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, thải loại các độc tố hiệu quả. Các nhà khoa học cho biết: Chỉ cần ăn hoặc uống những thực phẩm này trong vòng một tháng bạn sẽ thấy sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Nước lọc
Ngày nay có nhiều loại nước uống tăng lực và nước giàu vitamin trên thị trường. Tuy nhiên, thức uống giải độc tốt nhất chính là nước lọc. Nước chiếm 2/3 tỉ trọng của cơ thể nên chúng ta phải uống thật nhiều nước lọc để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh. Nước lọc không phải là thực phẩm nhưng là chất giải độc tố tốt nhất.

Rau xanh
Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể chúng ta thanh lọc. Chất diệp lục của rau xanh giúp rửa sạch những độc tố trong môi trường như kim loại nặng, thuốc trừ sâu, đồng thời bảo vệ gan khỏi bị các chất bẩn đó tấn công

Chanh
Muốn khỏe mạnh, bạn phải giữ cho chất dịch lưu thông trong cơ thể đều đặn để tẩy độc các cơ quan. Thực phẩm được coi là chất siêu tẩy độc cho cơ thể chính là chanh. Chanh rất giàu vitamin C, giúp chuyển hóa các độc tố thành nước có thể hòa tan để mau chóng thải ra khỏi cơ thể.
thanh lọc bằng chanh
Cải xoong
Cho một nắm cải xoong vào món xà lách hoặc súp sẽ giúp bạn không những ngon miệng, tăng chất dinh dưỡng mà còn giúp thanh lọc cơ thể tuyệt vời. Chất có vị hăng của cải xoong chính là chất lợi tiểu sẽ thải độc tố ra khỏi cơ thể qua đường tiểu. Cải xoong cũng rất giàu khoáng chất.

Tỏi
Tỏi là siêu thực phẩm chống được nhiều bệnh tật và là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn. Tỏi có thành phần giúp hoạt hóa các enzyme gan, giúp gan khử độc nhanh hơn.

Trà xanh
Uống trà xanh giàu chất chống oxy hóa là một trong những cách tốt nhất để nhận được nhiều chất dẫn lưu trong cơ thể. Trà xanh cũng có catechins giúp gan hoạt động tốt hơn.

Súp lơ
Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều súp lơ vì nó có khả năng chống bệnh ung thư mạnh hơn rau gấp 20-30 lần. Súp lơ cũng giúp tăng cường hoạt động của enzyme để nhanh chóng thải chất độc ra khỏi cơ thể.
ăn súp lơ thải độc cơ thể
Súp lơ xanh giúp thải độc cơ thể rất tốt

Vừng (mè)
Vừng được mệnh danh là “thuốc bảo vệ” tế bào gan trước tác động có hại của rượu và các hóa chất khác. Người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thường dùng vừng trong bữa ăn để giảm cân, giải độc, và kéo dài tuổi thọ.

Cải bắp
Theo đông y, cải bắp là thực phẩm có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, làm mát dạ dày, giải độc và lợi tiểu. Trong gan có hai loại enzyme giúp giải độc. Cải bắp giúp 2 loại enzyme này hoạt động tốt hơn.

Rượu giấm táo
Rượu giấm táo xuất hiện trong nhiều nền văn hóa khác nhau cách đây nhiều thế kỷ. Rượu giấm táo chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp làm lành cơ thể và tăng cường bộ máy tiêu hóa nên được các nhà khoa học coi là một trong những thực phẩm giải độc tốt nhất

Việt quất
Quả việt quất có nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng giúp thanh lọc và thải độc tố khỏi cơ thể. Ăn hoặc uống nước việt quất đều có tác dụng giải độc an toàn
trai cay detox co the
Cà rốt
Cà rốt chứa nhiều chất carotine nên có thể thải loại độc tố. Cà rốt càng tươi thì khả năng khử độc càng mạnh. Bạn có thể dùng nước ép cà rốt trộn với mật ong để làm tăng hương vị và khả năng giải độc.


Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus