.

Ngưng sử dụng thuốc ngừa tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng đến thai nhi?

Trong cuộc sống, nhiều chị em phụ nữ, do không cẩn thận trong các biện pháp tránh thai, nên đã xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Khi đã mang thai, nhưng do không biết nên nhiều bạn đã sử dụng thuốc ngừa tránh thai khẩn cấp. Khi bạn đã ngưng sử dụng thuốc ngừa tránh thai khẩn cấp rồi, thì có ảnh hưởng đến thai nhi nữa không? Hãy lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa qua bài viết sau.

Ngưng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng đến thai nhi nữa hay không

Đôi điều về Thuốc tránh thai Diane 35

Thuốc tránh thai khẩn cấp của tất cả các hãng, cũng như thuốc Diane 35 có khả năng ngăn ngừa mang thai nhờ tác động bởi sự ngăn chặn rụng trứng và thụ tinh. Cản trở sự làm tổ của trứng đã thụ tinh.
Thuốc tránh thai ngăn chặn sự rụng trứng và thụ tinh
Thuốc tránh thai ngăn chặn sự rụng trứng và thụ tinh
Nếu trứng đã thụ tinh và làm tổ, thuốc sẽ mất tác dụng. Chính vì có tác dụng như vậy, nên bạn không may là dùng thuốc diane 35 khi đang có thai sẽ không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Tính chất của thuốc tránh thai diane 35

Tuy có nồng độ hormone cao, những nếu sử dụng đúng liều lượng, đúng cách, thuốc sẽ được cơ thể người mẹ đào thải ngay sau đó. Nên hầu như không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Hơn nữa hiện nay chưa có bằng chứng nào đưa ra kết luận là dùng thuốc tránh thai khẩn cấp gây sẩy thai hay ảnh hưởng xấu đến quá trình tăng trưởng, phát triển của thai nhi đã được hình thành.

Tác dụng phụ

Khi bạn ngưng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, dù thuốc tránh thai đó có tác dụng phụ đi chăng nữa, cũng không làm ảnh hưởng đến thai nhi được. Riêng đối với Diane 35, tác dụng phụ của thuốc ngừa thai này rất ít. Tuy nhiên, bạn cần phải đến ngay bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, bảo vệ sức khỏe thai nhi được tốt nhất. Chú ý đi khám thai định kỳ, đặc biệt là một số thời kỳ quan trọng trong thời gian mang thai.

Sau khi ngưng thuốc tránh thai hãy đi khám thường xuyên để theo dõi sức khoẻ mẹ và bé
Sau khi ngưng thuốc tránh thai hãy đi khám thường xuyên để theo dõi sức khoẻ mẹ và bé
Bên cạnh đó, hãy nhờ bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chăm sóc thai nhi cẩn thận theo từng giai đoạn. Cũng như cần chăm sóc sức khỏe bản thân tốt để thai nhi phát triển bình thường. Như vậy Diane 35 tác dụng phụ của nó cũng không còn là vấn đề nữa phải không? (Nguồn tham khảo: http://mevabe.tintre.net/2016/12/anh-huong-tieu-cuc-va-tich-cuc-cua-thuoc-tranh-thai-voi-nu-gioi.html)
Qua những chia sẻ trên đây, bạn đã hoàn toàn yên tâm rằng, thai nhi sẽ không bị ảnh hưởng, ngay cả khi bạn ngưng sử dụng thuốc ngừa tránh thai khẩn cấp.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus