.

5 cách đối phó với mụn khi uống thuốc ngừa thai khẩn cấp và vẫn an toàn

Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp thường hay gặp phải tình trạng mụn. Bạn gái đang băn khoăn không biết giải quyết tình trạng mụn thế nào hãy thử tham khảo 5 cách đối phó với mụn an toàn dưới đây.
thuốc ngừa thai diane 35 trị mụn
Bị mụn do dùng thuốc tránh thai khẩn cấp phải làm sao
1. Trị mụn từ chanh
Nước chanh có khả năng trị mụn rất hiệu quả. Chanh giàu Vitamin C cho nên nước cốt chanh gần như sẽ phù hợp với mọi loại da. Tính axit trong quả chanh còn có tác dụng tẩy những tế bào chết trên da nhờ đó mà giúp vết mụn nhanh chóng se và khô lại nhanh chóng. Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên vết mụn trong vòng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm làn da sẽ hết mụn như mong đợi.
2. Kem đánh răng
Thành phần baking soda và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể làm nốt mụn nhanh chóng khô. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng kem đánh răng có màu trắng thôi nhé. Bạn chỉ cần bôi kem đánh răng lên vết mụn để tầm 2 giờ và rửa sạch bằng khăn ấm. sau đó nhớ dùng thêm kem dưỡng ẩm để tránh khô da.
3. Nước đá
Nước đá giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu ở dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông tắc nghẽn, từ đó loại bỏ bụi bẩn trên da. Nước đá cũng có tác dụng kháng viêm và trị mụn nhọt rất tốt. Bọc viên đá lạnh vào vải mỏng và chườm nhẹ vào vết mụn, mụn sẽ bớt đau và nhanh hết hơn.
cách trị mụn nhanh và hiệu quả
Trị mụn bằng nước đá rất hiệu quả
4. Nghệ vàng
Nghệ vàng rất tốt trong trị mụn bởi nó có tính khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn mới và làm lành sẹo mụn cũ. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp da dẻ mịn màng trẻ hóa làn da. Khi bị mụn chỉ cần hòa bột nghệ với nước và bôi lên vùng mụn để khô rồi rửa sạch với nước lạnh. Sau 1 2 tuần vết mụn sẽ nhanh chóng biến mất.
5. Vỏ cam
Trị mụn bằng vỏ cam vừa độc đáo lại rất tiết kiệm. Vỏ cam bạn đem phơi khô rồi xay thành bột. Trộn vỏ cam với nước bôi lên vùng da mụn. Để khô khoảng 15 phút đến 20 phút và rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ nhận được hiệu quả trị mụn tích cực hơn nếu mỗi tuần áp dụng phương pháp này một tuần. Ngoài hiệu quả trị mụn da dẻ cũng trở nên tươi sáng hơn hẳn.
uống thuốc diane 35 hằng ngày trị mụn
Sử dụng thuốc tránh thai Diane 35 làm đẹp da hiệu quả
Thuốc tránh thai khẩn cấp luôn có nguy cơ gây mụn rất cao. Với 5 phương pháp trị mụn trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu không may bị mụn do uống thuốc tránh thai khẩn cấp.
Ngoài ra, một cách khác giúp bạn "một công đôi chuyện", vừa ngừa thai an toàn, vừa đảm bảo da đẹp, mịn màn là tham khảo thuốc tránh thai hàng ngày. Các loại thuốc như Diane 35, Marvelon,... là những thuốc ngừa thai hàng ngày giúp kiểm soát nội tiết tố, ngừa mụn hiệu quả . Dưới sự hướng dẫn và chỉ định của bác sỹ, sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày như Diane 35 với mục đích trị mụn được xem là cho kết quả rất khả quan. 

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus