.

Thuốc ngừa thai có làm bạn điều hòa kinh nguyệt không

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng khiến nhiều chị em lo lắng nếu không điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng thuốc tránh thai như thuốc diane 35 để điều hòa kinh nguyệt chưa?
1. Vì sao thuốc tránh thai có thể chữa rối loạn kinh nguyệt
 Một số loại thuốc tránh thai như thuốc diane 35 bản chất là thuốc nội tiết tố. Do vậy những người mắc chứng rối loạn kinh nguyệt do nội tiết tố không ổn định thì có thể sử dụng Diane 35 như một phương pháp điều trị hiệu quả. Điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt ngắn lại hoặc dài ra theo số viên thuốc sử dụng khá dễ dàng. Thuốc tránh thai còn có tác dụng làm giảm cơn đau bụng kinh. Ngoài điều hòa kinh nguyệt thuốc ngừa thai diane 35 trị mụn cũng khá hiệu quả.

điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai hàng ngày

2. Đối tượng nào có thể chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai
Thuốc ngừa thai diane 35 trị mụn và điều hòa kinh nguyệt hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tùy tiện mà cần phải có sự tư vấn của bác sĩ:
  Bạn gái mới lớn tuổi dậy thì nội tiết tố chưa ổn định nên thuốc tránh thai hằng ngày có thể bổ sung và ổn định nội tiết tố rất hữu hiệu.
  Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh nội tiết tố dễ bị rối loạn lên xuống thất thường gây rối loạn kinh nguyệt. Thuốc tránh thai hằng ngày giúp cân bằng nội tiết tố.
  Phụ nữ mới xảy thai hoặc phá thai kinh nguyệt thường mất hoặc rối loạn. Bác sỹ thường chỉ định uống thuốc tránh thai để xác lập lại chu kỳ kinh nguyệt.
  Phụ nữ sau sinh: Vừa điều hòa kinh nguyệt lại giảm lo sợ mang thai ngoài ý muốn.
uống thuốc tránh thai hàng ngày vì rối loạn kinh nguyệt
Bị rối loạn do nội tiết tố có thể sử dụng thuốc tránh thai điều trị
3. Lưu ý khi chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai
  Thuốc tránh thai hằng ngày diane 35 tác dụng phụ có thể có, cho nên không được dùng tùy tiện mà chỉ được dùng điều trị rối loạn kinh nguyệt với nguyên nhân là do nội tiết tố.
  Nếu đang có ý định mang thai thì không nên sử dụng thuốc này để điều trị sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch sinh con của bạn.
  Diane 35 tác dụng phụ có thể gặp phải như mệt mỏi, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt… Điều này có thể khiến cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn nên nếu bị như vậy thì cần hết sức lưu ý.
thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng phụ
Thuốc tránh thai có thể có tác dụng phụ
Thuốc diane 35 có tác dụng cân bằng nội tiết tố nên cũng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Chắc chắn rằng đây sẽ là liệu pháp hiệu quả và an toàn cho những người phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt do nội tiết tố.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus