.

Lý do dùng quạt hút thông gió để cải thiện cuộc sống của bạn

Thông thường những người dùng điều hòa vẫn nghĩ có máy điều hòa là đủ để làm mát căn phòng và thanh lọc nguồn không khí. Thực tế, điều ngược lại là máy điều hòa thường gây ra tình trạng không khí không được lưu thông đầy đủ.


 Từ điều này, giải pháp phù hợp nhất cho tình huống này là sử dụng quạt hút. Quạt hút thông gió có thể  lưu chuyển không khí từ bên ngoài vào trong nhà, các không khí tụ đọng sẽ được đưa ra bên ngoài và những luồng không khí tươi mới từ bên ngoài sẽ được đưa vào.

Tại sao nên sử dụng quạt hút thông gió?

Khi có một quạt hút thông gió công suất nhỏ hướng đối diện với máy lạnh, quạt hút sẽ đảm nhận việc hút khí độc ra ngoài. Và điều quan trọng nhất là không khí giàu ôxy cũng theo đó mà theo vào phòng cung cấp đầy đủ ôxy cho người nằm trong phòng.

Và tốt hơn, có những nơi không thể thông thoát nguồn khí có mùi ( như phòng toilet, phòng bếp…) quạt hút sẽ cải thiện không khí để loại bỏ một số vi khuẩn hay mùi bám xung quanh làm khó chịu việc hít thở.

Tác dụng của quạt hút

Tăng cường không khí tuần hoàn:

Không khí tù đọng trong nhà sẽ khiến cho sức khỏe của bạn bị giảm sút, giảm khả năng hoạt động, gây mất khả năng tập trung và gây khó thở. Vì thế, khi bạn lắp Quạt hút thông gió không khí lưu thông trong nhà giúp đảm bảo các không khí tù đọng được đẩy đi thường xuyên, tăng lượng oxygen trong nhà.

Giảm thiểu các loại virus sinh sôi trong gia đình khi có người ốm

Hiện nay, như chúng ta biết thì các ngôi nhà đa số đều được xây dựng theo kiểu hiện đại, nghĩa là kín gió, kín khí, nên những tác nhân gây bệnh sẽ rất khó để lọt ra ngoài. Do đó, việc chúng ta tự chủ động sử dụng quạt hút thông gió để phòng ngừa tình trạng ô nhiễm để mang đến một môi trường sống trong lành và chất lượng là việc rất cần thiết.


Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm trong nhà:

Như chúng ta đã biết, thông thường ô nhiễm trong nhà thường gây ra bởi sự thải khí và các hóa chất trong các vật dụng gia đình như bột giặc, khí gas, khói,.. Do đó nếu như không có quạt hút thông gió để đẩy các khí độc ra ngoài thì khí độc dễ bị tồn trong nhà và không thể thoát ra ngoài. Như vậy, các thành viên trong gia đình sẽ có nguy cơ đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe lâu dài. Ví dụ như: phổi tắc nghẽn mãn tính, hen suyễn,.. Bên cạnh đó, các nội thất bằng gỗ hay những vật dụng trong gia đình sẽ bị hư hại nhanh hơn do bị các loại khí và hóa chất tác động, thậm chí có thể gây ra những phản ứng hóa học như giấy dán tường hoặc sơn.

Các tác hại của ô nhiễm trong nhà khi không lắp quạt hút

  •  Một số hộ gia đình có thú cưng thì lông của chúng hay những vi khuẩn trên lông thường tích tụ trên sàn nhà hay xung quanh đó sẽ dễ gây ra những nguy hại đến sức khỏe. 
  •  Độ ẩm sẽ làm gia tăng nấm mốc và vi khuẩn 
  • Vi khuẩn sẽ sinh sôi trên các vách tường và khe hở, chúng có màu đen và không thể dọn sạch.
  • Vi khuẩn và nấm mốc cũng sẽ sinh sôi trong khăn tắm và khăn lau tay (các chấm đen). Vi khuẩn không thể nhìn thấy được và gây ra hiện tượng rạn nứt các lớp sơn và giấy dán tường, thậm chí là hủy hoại các vật dụng lắp đặt. 

  •  Trong hoàn cảnh xấu nhất, các chất độc có thể phát sinh gây nguy hại cho sức khỏe con người.
  • Trong một vài tình huống mà sự sinh sôi của vi khuẩn vượt quá khả năng xử lý, căn nhà có thể sẽ phải bị kiểm dịch. Môi trường ẩm thấp cũng là điều kiện thuận lợi để phát sinh côn trùng và sâu bọ trong nhà.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus