.

Máy Bơm Đẩy Cao - Giải Pháp Tối Ưu Cho Vùng Cao

Ai cũng nghĩ máy bơm đẩy cao chỉ được sử dụng khi bơm nước thì những tòa cao ốc hay nhà cao tầng, nhưng đâu mấy ai nghĩ đến ứng dụng của máy bơm này cho những ngôi nhà trên các sườn núi phải bơm nước từ dưới thung lũng hay những mạch nước ngầm lên để phục vụ nước sinh hoạt hằng ngày.


Máy bơm đẩy cao hút sâu dùng cho các hộ gia đình vùng núi

Khi mua máy bơm đẩy cao phải tính đến độ cao của vùng núi, nếu nhà ờ gần chân núi chỉ cần mua máy 125W (với điều kiện nước hút dễ dàng từ bể ngầm hoặc đường ống nước mạnh). Còn nếu nhà ở cao hơn khoảng 20 đến 30m cần chọn máy có công suất 230W- 250W.

Nên chọn máy có trị số cao hơn nhu cầu sử dụng khoảng 1,5 lần. Ví dụ, nếu căn nhà ở độ cao trung bình 10 mét thì chọn máy bơm nước có thể đẩy cao khoảng 13-15 mét.

Nên chọn máy có công suất phù hợp với bể chứa của gia đình, nếu bồn chứa là loại 1m3 (mét khối) thì mua máy bơm nước khoảng 1/2 HP, nhưng có số vòng quay lớn, khoảng 2.000rmp. Bồn lớn hơn, độ cao cao hơn thì mua máy bơm nước loại công suất lớn hơn. 

Cần xác định rõ nguồn nước tại gia đình để chọn mua máy bơm đẩy cao phù hợp, nếu cần hút nước từ đường ống lên bể thì nên chọn máy bơm châm không, còn nếu bơm từ bể nước ngầm lên trên cao thì phải chọn máy bơm ly tâm.

Ngoài ra, còn phải chú ý đến mực nước ngầm tại vùng núi để lựa đúng loại máy bơm:


  • Mực nước ngầm dưới 5 mét có thể dùng loại máy bơm cánh thông thường.
  • Mực nước ngầm từ 5 đến 9 mét thì có thể lựa chọn máy bơm cánh trục ngang hoặc các loại máy bơm hút khác.
  • Mực nước ngầm 10 từ 60 mét, phải dùng đến các loại máy bơm giếng sâu, bơm pittông có cần đẩy, bơm dùng khí nén, máy bơm trục ngang có bơm tia lắp ở đầu ống hút, thiết bị hạ thấp mực nước ngầm.
  • Mực nước ngầm sâu đến 60 đến 100 mét thì phải dùng bơm giếng rất sâu (bơm chìm hay bơm ly tâm có trục truyền động đặc biệt) hoặc bơm dùng khí nén để đưa nước lên mặt đất.
Xem nhiều hơn tại: http://bit.ly/1QR7bEK 

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus