.

3 Cách Vệ Sinh Tủ Lạnh Lý Tưởng

Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm của các thành viên trong gia đình, việc này đồng nghĩa nơi này phải luôn sạch sẽ để đảm bảo sức khoẻ cho mọi người. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân “lần cuối cùng mình dọn tủ lạnh là khi nào?” chưa? Với một vài cú click chuột với từ khoá “cach ve sinh tu lanh” (thậm chí bạn chả cần bỏ dấu) sẽ hiện ra hàng loạt các trang web, đường link hướng dẫn. Dưới đây là hướng dẫn cách giúp tủ lạnh nhà bạn luôn sạch sẽ, ngăn nắp mà bạn nên thử.

Một trong cách vệ sinh tủ lạnh đầu tiên là hãy di chuyển toàn bộ thực phẩm ra chỗ khác


Đây là việc đầu tiên bạn nên làm khi bạn bắt tay vào dọn dẹp tủ lạnh. Hãy di dời chúng đến chỗ khô thoáng để tiện cho việc vệ sinh hơn. Ngoài ra những thực phẩm nào hết hạn, bốc mùi hay các vỏ bánh kẹo,… bạn nên tống chúng vào thùng rác ngay lập tức.

“Lột sạch” những thứ bên trong tủ lạnh

Bạn nên tháo hết ngăn, kệ của tủ ra. Sau đó, bạn hãy dùng bình xịt làm sạch, hiện có bán trên thị trường, và dùng 1 cái khăn sạch để lau tủ. Một mẹo nhỏ trong cách vệ sinh tủ lạnh là đối với các vết ố vàng, bạn nên sử dụng bột baking soda hoà với nước rồi dùng khăn lau lại thật sạch. Còn ngăn, kệ bạn có thể đem ra bồn rửa và phơi cho ráo nước hẵng để vào lại. Tốt nhất khi vệ sinh tủ lạnh, bạn nên rút dây cắm ra, vừa an toàn cho bản thân cũng như tránh lãng phí điện.

Và hãy…


Sau cùng, hãy lắp ngăn, kệ vào tủ lạnh, sau đó cho thực phẩm vào sau. Bạn nên bỏ thực phẩm vào trong hộp kín và đậy nắp lại để mùi của chúng không toả ra và quyện vào nhau. Lời khuyên ở đây là bạn nên để một nhánh quế hoặc hoa (dĩ nhiên là khô nhé) vào để tủ lạnh luôn thơm nhé. 

Trên đây là cách vệ sinh tủ lạnh đơn giản nhất. Bạn có thể rủ các thành viên trong gia đình cùng tham gia không làm mọi người xích lại gần nhau hơn mà còn tiết kiệm thời gian cho việc khác nhiều hơn.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus