.

Một số cách đơn giản không ngờ giúp tủ lạnh tiết kiệm điện nhất

Sử dụng tủ lạnh sao cho tiết kiệm điện luôn là câu hỏi mà hầu hết các gia đình băn khoăn. Điều này càng quan trọng hơn khi mà tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất trong gia đình. Tuy nhiên, nếu những cách đơn giản dưới đây thì vấn đề sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện sẽ được giải quyết rất hiệu quả.


1. Làm sạch máy nén

Bạn nên làm sạch máy nén của tủ lạnh định kì ít nhất mỗi tháng một lần để sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện. Các cuộn dây của máy nén tủ thường nằm ở phía sau lưng của tủ nên bạn cần phải chú ý để vệ sinh cho đúng cách. Mục đích của việc vệ sinh máy nén thường xuyên là nhằm giúp máy hoạt động đúng công suất, giúp tủ nhanh lạnh, tiêu hao ít năng lượng hơn. 

2Giữ cho miếng lọc luôn sạch sẽ

Làm sạch bộ phận lọc của máy trong ngăn đá và ngăn mát cũng là cách giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả, tiết kiệm điện và đặc biệt là hạn chế vi khuẩn sinh sôi trong tủ lạnh . Cách vệ sinh cũng rất là đơn giản: bạn chỉ cần rửa sạch tấm lọc bằng một ít nước làm sạch nhẹ, lưu ý là không dùng thuốc tẩy.

3. Thay thể miếng đệm cửa nếu chúng hư


Bạn có biết một nguyên nhân tiềm tàng gây tăng tiền điện hàng tháng của nhà bạn, mà hầu như ít ai để ý đó chính là miếng đệm tủ lạnh nhà bạn không còn khít. Hệ quả của việc này là khí lạnh của tủ tạo ra sẽ bị thoát ra ngoài, tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn, tuổi thọ của máy sẽ kém đi, điện tiêu thụ nhiều hơn. Do đó, bạn nên kiểm tra miếng đệm này một cách thường xuyên hơn.

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể lựa chọn cho gia đình mình một tủ lạnh tiết kiệm điện với công nghệ cấp đông mềm và inverter hiện đại. Với công nghệ mới inverter, thực phẩm được làm lạnh sâu và nhanh đến bất ngờ nhưng lại ít tốn điện năng hơn những công nghệ thông thường. Bên cạnh đó, với công nghệ cấp đông mềm giúp bạn có thể chế biến nhanh thực phẩm mà không cần rã đông và luôn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm.

Hy vọng những điều trên giúp bạn và gia đình sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhé.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus