.

Chìa khóa để sử dụng tủ lạnh để tiết kiệm điện

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng thường xuyên cắm vào điện nguồn cả ngày lẫn đêm và kéo dài từ ngày này qua tháng khác, hầu như không ngưng nghỉ. Do đó, các gia đình cần chú ý đến cách sử dụng để có thể tiết kiệm được lượng điện tối đa. Nếu bạn còn lo lắng về vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn nhé.


Hạn chế tắt/bật tủ lạnh

Việc ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện và bật/tắt tủ lạnh thường xuyên phải được hạn chế bởi vì mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn. Tuy nhiên, nếu lâu ngày không dùng đến tủ lạnh, bạn có thể ngắt nguồn điện nhưng cần dọn sạch các vật dụng, thực phẩm có trong tủ, vệ sinh tủ và để tủ khô rồi mới đóng cửa, dùng vật phủ che bụi phủ lên trên nữa nhé. Đây là cách sử dụng để có thể tiết kiệm hiệu quả nhất.

Không để đồ ăn dựa sát vào thành trong của tủ

Cách sử dụng để có thể tiết kiệm tiếp theo không kém phần quan trọng đó là cách bảo quản thực phẩm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lượng điện năng mà tủ lạnh tiêu tốn trong khi đó nhiều gia đình chỉ “bỏ” thực phẩm vào tủ lạnh và thường xuyên để thực phẩm tiếp xúc với phía trong cùng của tủ lạnh. Điều này sẽ làm rau củ dễ bị hỏng, chưa kể là khiến tủ làm lạnh làm việc kém hiệu quả, dẫn đến tốn điện hơn. Hãy chú ý để thực phẩm cách ra một khoảng với phía trong của tủ lạnh.

Rã đông trong tủ lạnh



Rã đông thức ăn bảo quản trong tủ lạnh là một trong những việc thường làm của người nội trợ. Phương pháp thường được sử dụng nhất là rã đông bằng lò vi sóng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm điện cho tủ lạnh trong khi vẫn ra đông được thực phẩm thì hãy tiến hành bằng cách: cho thức ăn vào ngăn mát tủ lạnh trước đó một đêm. Những nếu gia đình bạn đang sử dụng những tủ lạnh với công nghệ tiên tiến như tủ lạnh cấp đông mềm, thì bạn có thể bỏ qua bước này vì những tủ lạnh sở hửu công nghệ cấp đông mềm người dùng có thể chế biến thức ăn ngay mà không cần rã đông thực phẩm.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus