.

Những thông tin ít ai biết về tủ lạnh cấp đông mềm

Công nghệ tủ lạnh cấp đông mềm đang là xu hướng bảo quản thực phẩm lạnh được ưa chuộng, đặc biệt là các đầu bếp chuyên nghiệp bởi công nghệ này khắc phục được các nhược điểm của công nghệ đông lạnh trước đây. Đó là lí do mà các thương hiệu cho ra đời ngày càng nhiều tủ lạnh cấp đông mềm để bán ra thị trường. Tuy nhiên, nếu lựa chọn dòng tủ lạnh này thì có một số điểm bạn cần chú ý như sau:



Ngăn đông đảm bảo độ tươi ngon cùa thực phẩm

Thời gian lưu trữ thực phẩm trong ngăn đông là điều đầu tiên người dùng cần lưu ý. Bởi vì nhiệt độ cấp đông thực phẩm là -7 độ C nên thực phẩm không thể lưu trữ trong ngăn đông một thời gian dài như công nghệ làm đông đá thực phẩm trước đây mà vẫn đảm bảo được độ dẻo dính và tươi ngon của sản phẩm.

Không sử dụng túi nilon

Thêm vào đó, so với công nghệ đông lạnh trước đây thì tủ lạnh cấp đông mềm cũng có một số đòi hỏi người dùng trong việc bảo quản thực phẩm.  Cụ thể, người dùng phải sử dụng các dụng cụ lưu trữ tốt hơn: hộp nhựa, túi zip,... chứ không nên sử dụng các loại túi nilon như thói quen của nhiều người dùng Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý những cách vệ sinh tủ lạnh và thực hiện theo định kỳ (khoảng 1 tuần 1 lần).

Giá khá cao

Một đặc điểm nữa không thể không nhắc đến về tủ lạnhcấp đông mềm chính là giá bán khá cao. Hiện tại, trên thị trường, Mitsubishi là nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ tủ lạnh cấp đông mềm (Soft Freezing) vào dòng tủ lạnh gia dụng, với những tính năng mới hiện đại làm cho việc bảo quản thực phẩm dễ dàng và thực phẩm luôn tươi ngon như mới. Công nghệ cấp đông mềm mới được hãng này đưa vào thử nghiệm ở dòng tủ lạnh cao cấp WX71 với giá bán lên tới trên 100 triệu đồng. Với mức giá này thì nhiều gia đình vẫn chưa thể sử dụng sản phẩm này dù có nhu cầu.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus