.

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh để luôn an toàn cho gia đình

Cất giữ thực phẩm trong tủ lạnh dường như là hoạt động thường xuyên của các gia đình. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy rằng: các loại thực phẩm đã nấu chín hay những thực phẩm được đông lạnh nếu được cất giữ trong tủ lạnh thì phải tiêu thụ thật nhanh vì nếu không nó sẽ làm hại đến sức khỏe của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách bảo vệ thực phẩm nhé.


Trứng tối đa bảo quản 1 tháng

Với nhiệt độ từ 8 đến 18 độ C thì bạn có thể sử dụng trứng được trong 1 tháng. Tuy nhiên, người bạn cũng không nên quá ỉ lại lại vào tủ lạnh bởi vì độ tươi ngon của trứng sẽ giảm dần theo thời gian dự trữ. Cách kiểm tra độ tươi ngon của trứng khá đơn giản: bạn chỉ cần để ý xem lòng trắng bao quanh lòng đỏ là trứng còn mới tươi ngon, nếu lòng trứng trải dài thì chắc chắn đó là quả trứng cũ.

Bảo quản thức ăn thừa

Đối với cách bảo quản thực phẩm thừa, bạn vẫn có thể sử dụng lại các thực phẩm thừa từ bữa ăn trước sau khi đã được bảo quản trong tủ lạnh (tốt nhất là tủ lạnh cấp đông mềm). Tuy nhiên, bạn tuyệt đối tránh tái đông một thức ăn hay thực phẩm nào đã rã đông, nếu đã rã đông đồng nghĩa với việc phải sử dụng hết. Thức ăn thừa phải được đậy kín hoặc sử dụng túi ny lông cột chật trước khi cho vào tủ bảo quản. 

Không nên gọt vỏ trái cây khi bảo quản trong tủ lạnh




Cách bảo thực phẩm như trái cây trong tủ lạnh thì bạn phải để nguyên vỏ. Trong trường hợp đã gọt vỏ thì bạn phải sử dụng chúng ngay để tránh tình trạng vi khuẩn phát triển nhanh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý rửa thật sạch lớp vỏ ngoài trước khi bỏ trái cây vào tủ lạnh để loại bỏ hoàn toàn dư lượng thuốc trừ sâu cũng như các chất bẩn bẩn bám ở bề mặt vỏ.  

Bên cạnh chú ý đến việc bảo quản thực phẩm, bạn cũng nên chú ý đến cách vệ sinh tủ lạnh định kỳ để tránh vi khuẩn sinh sôi ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm bên trong tủ lạnh và sức khỏe gia đình nữa nhé!

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus