.

Kiến thức cần biết về nho Mỹ để tránh nhầm lẫn với nho Trung Quốc

Nho Mỹ do có chất lượng cao và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên rất được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian qua, người tiêu dùng Việt khá hoang mang khi mua nho, đặc biệt rất sợ hãi khi mua phải nho có nguồn gốc từ Trung Quốc giả danh là nho Mỹ. Nho Trung Quốc thường có dư lượng hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.Vì vậy, cách tốt nhất là người tiêu dùng nên tự trang bị cho mình những kiến thức về nho Mỹ để tránh bị “tiền mất tật mang”.

Nho đỏ Mỹ

Nho đỏ không hạt có một số đặc điểm nổi bật như quả màu đỏ sẫm, vỏ mỏng, vị ngọt, không hạt. Nho đỏ có xuất xứ ban đầu từ Fresno, California vào những năm 1970. Các chủng loại chính của nho đỏ Mỹ là Crimson (loại ngon nhất nhưng tỷ lệ rụng cao);  Scartlet Royal (có màu đỏ tươi, vỏ mỏng, vị ngọt, không hạt, cũng là loại ngon và khỏe hơn Crimson nên được ưa chuộng). Ngoài ra, còn có thêm một số loại khác nhưng không được dùng để xuất khẩu.

Nho Xanh Mỹ

Đặc điểm của nho Xanh là quả dài, màu xanh hổ phách, vị ngọt mát, rất giòn, không hạt. Nho xanh Mỹ có 2 chủng loại chính: Thompson (chiếm phần lớn trên thị trường) được chăm sóc bằng tay nên chi phí lao động cao, dẫn đến giá thành cao. Autumn King là chủng loại phổ biến thứ hai với giá rẻ hơn Thompson nên được lựa chọn làm sản phẩm thay thế. Ngoài ra, còn một số loại khác ít phổ biến hơn do chất lượng không ngon bằng.

Nho đen Mỹ

Nho đen Mỹ với đặc điểm quả thuôn dài, vỏ mỏng, màu đen sẫm, không hạt và rất ngọt. Loại ngon nhất của nho đen Mỹ là Autumn Royal với màu đen tuyền, không hạt và rất ngọt. Còn loại nho đen được bày bán rộng rãi ở Việt Nam là Midnight Beauty có đặc điểm quả nhỏ, không đen tuyền, không giòn và ngọt như Autumn Royal.  Ngoài ra, Sugrathirteen, Summer Royal cũng là nho đen nhưng chất lượng kém hơn 2 loại trên.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus