.

Cherry – loại trái cây quý với nhiều lợi ích

Cherry được biết tới là loại quả quý bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và ngon miệng. Không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi, cherry còn có tác dụng phòng tránh 1 số bệnh. Đây chính là lí do tại sao, giá bán của cherry - trái cây nhập khẩu không hề rẻ nhưng vẫn được nhiều người tìm mua. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn biết về những lợi ích tuyệt vời của trái cherry .


1. Giàu vitamin A 

Hầu hết mọi người đều biết những loại trái nhiều vitamin A là cà rốt, cà chua… Tuy nhiên không nhiều người biết được lượng vitamin A có trong cherry rất nhiều. Cụ thể, các chuyên gia khuyên: chỉ cần ăn mỗi ngày 1-2 quả cherry là đã cung cấp đủ hàm lượng vitamin A mà cơ thể cần mỗi ngày. Nhờ đó mà bạn có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng xuất huyết võng mạc mắt, đục thủy tinh thể, các tổn thương gây ra do lão hóa như khô mắt,thoái hóa điểm vàng trong mắt và suy giảm thị lực.

2. Khả năng chống oxy hóa tuyệt vời

Cherry có chứa polyphenol và các hợp chất như axit ferulic, chlorogenic, cyanidin-glycoside… có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Các gốc chống oxy hóa này có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho máu nên có thể góp phần vào việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm và sự lão hóa cơ thể.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Đây là 1 trong những lợi ích nổi bật nhất của cherry. Với nguồn vitamin dồi dào như: B1, B2, B3, B5, B9, sắt, magie, kẽm, axit malic, chất xơ… Các chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng, ung thư và các bệnh do thoái hóa.

4. Tăng cường hoạt động hệ tim mạch

Để tăng cương hoạt động cho tim mạch thì cherry được xem là 1 trong những "dược liệu" quý. Sỡ dĩ như vậy là do cherry có thể giúp cơ thể điều chỉnh huyết áp và ổn định nhịp tim. Ngoài ra, cherry còn là liều thuốc tốt cho những người bị các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, động mạch vành. Trong khi đó, đối với người bình thường, cherry cũng giúp giảm cholesterol và huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu và giảm nguy cơ đau tim.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus