.

Máy hút sữa bằng tay - Nên mua hay không?


Loại máy hút sữa nào tốt cho bạn nhất?

Mỗi bà mẹ đều có những lý do riêng của minh để quyết định hút sữa. Ưu điểm lớn nhất là con bạn vẫn sẽ có sữa mẹ để bú ngay cả khi bạn không ở bên cạnh bé.

Một chiếc máy hút sữa bằng tay đơn giản có thể là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn nếu bạn chỉ muốn hút sữa một lần một ngày hoặc khi bạn muốn nghỉ giải lao một chút. Theo các chuyên gia, bạn nên đợi cho đến khi bé được sáu tuần tuổi và bạn đã thiết lập được thói quen cho bú mới nên bắt đầu cho bé tập bú bình.

Một vài bà mẹ nhận thấy rằng mình hút sữa rất hiệu quả với loại máy hút sữa này hơn là các loại máy khác. Nếu bạn đã mua một chiếc máy và nhận thấy rằng nó không phù hợp với mình, hãy trả hàng ngay lập tức thay vì ngồi trách bản thân rằng mình không có khả năng hút sữa.

may hut sua bang tay
Máy hút sữa bằng tay là sự lựa chọn tốt nhất dành cho các bà mẹ chỉ muốn hút sữa một lần một ngày.

Tại sao tôi nên dùng máy hút sữa bằng tay?

Một ưu điểm lớn của máy hút sữa bằng tay chính là sự đơn giản và kích thước tiện lợi của nó. Nếu bạn dự định sẽ hút sữa thường xuyên, bạn nên chọn mua cho mình một chiếc máy hút sữa bằng điện. Nhưng nhiều bà mẹ nói rằng máy hút sữa bằng tay mang đến cho họ một trải nghiệm hút sữa thật tự nhiên như thể họ đang cho con bú vậy.

Sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu của các bà mẹ đang hút sữa. Sử dụng máy hút sữa sẽ không gây đau đớn cho bạn, nhưng một vài người cảm thấy hoạt động hút của máy rất không thoải mái. Với máy hút sữa bằng tay, bạn có thể kiểm soát được tốc độ hút tốt hơn so với máy hút sữa bằng điện.

Một khi bạn đã đặt phễu chụp lên ngực mình, hãy nhấn tay cầm để tạo ra một lực hút có nhịp điệu giúp kích thích xuống sữa. Lúc mới bắt đầu, bạn có thể cần phải dùng cả hai tay để vận hành máy. Bạn sẽ làm quen với máy rất nhanh và lúc bấy giờ bạn sẽ chỉ cần một tay là có thể vận hành máy được rồi.

Nhìn chúng, máy hút sữa bằng tay có giá mềm hơn, kích thước nhỏ gọn hơn và hoạt động êm ái hơn so với máy hút sữa bằng điện. Một khi bạn đã thành thạo việc hút sữa rồi, bạn có thể vừa hút sữa một bên ngực vừa cho con bú ở bên ngực còn lại. Với máy hút sữa bằng tay, sẽ không có tiềng ồn động cơ nào làm phiền bé khi bạn đang hút sữa đâu.

Chọn mua cho mình một chiếc máy hút sữa bằng tay là một giải pháp vô cùng tiết kiệm với bạn dự định hút sữa không thường xuyên hoặc chỉ hút sữa khi bạn sắp xa bé trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ được hút ra thì một chiếc máy hút sữa bằng điện chất lượng cao sẽ giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

may hut sua medela harmony
Nhỏ gọn, tiết kiệm và hiệu quả - Máy hút sữa Medela Harmony là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bà mẹ hút sữa không thường xuyên.

Ưu điểm và khuyết điểm của máy hút sữa bằng tay là gì?


Ưu điểm

  • rẻ hơn máy hút sữa bằng điện, bạn không cần tốn điện hoặc pin để sử dụng máy
  • cấu tạo đơn giản hơn, giúp bạn vệ sinh và khử trùng các bộ phận của máy dễ dàng hơn
  • có kích thước nhỏ gọn, cho phép bạn mang theo mọi lúc mọi nơi
  • cơ chế hoạt động vô cùng đơn giản
  • có trọng lượng rất nhẹ

Khuyết điểm

  • không phù hợp với các bà mẹ có nhu cầu hút sữa thường xuyên
  • hút sữa chậm hơn so với máy hút sữa bằng điện
  • việc phải dùng tay để vận hành máy có thể khiến bạn bị mỏi tay

Tôi nên mua thêm phụ kiện gì?

Nhiều loại máy hút sữa bằng tay thường được bán kèm với phụ kiện để giúp bạn sử dụng chúng dễ dàng hơn.
  • Bình sữa và núm vú. Một vài loại máy hút sữa bằng tay có sẵn bình sữa để bạn có thể hút sữa trực tiếp vào bình. Có nhiều hơn một bình sữa sẽ cho phép bạn hút và bảo quản được nhiều sữa hơn trong một lần hút.
  • Giá đề máy hút sữa. Nếu bạn dự định sẽ hút sữa thường xuyên và không muốn cứ phải lấy ra lấy vô thì bạn nên cho thêm một chiếc giá để máy hút sữa.
  • Túi xách. Đây là một phụ kiện vô cùng có ích nếu bạn muốn đem máy theo hút sữa ở chỗ làm.
  • Trợ ti. Hãy tìm mua những loại trợ ti có kích thước phù hợp với ngực của bạn để giúp cho việc hút sữa thoải mái hơn.
  • Miếng lót thấm sữa. Những miếng lót này sẽ giúp sữa không vấy vào quần áo khi bạn đang hút sữa.
tro ti may hut sua
Trợ ti có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn hút sữa dễ dàng hơn.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus