.

Cách chọn mua máy hút sữa phù hợp

Cho dù bạn đang chuẩn bị quay trở lại làm việc hay đơn giản chỉ muốn nghỉ giải lao một chút và đi ra ngoài, một chiếc máy hút sữa sẽ giúp con bạn luôn có đủ sữa mẹ để bú ngay cả khi bạn không có bên cạnh.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy hút sữa để bạn lựa chọn. Một chiếc máy hút sữa phù hợp sẽ giúp bạn duy trì lượng sữa của mình và ngăn ngừa tắc sữa hoặc nhiễm trùng. Dù cho bạn có chọn loại gì đi chăng nữa, hãy luyện tập hút sữa thật cẩn thận trước khi quay trở lại làm việc hoặc giao con cho người trông trẻ.

Máy hút sữa có rất nhiều mẫu mã khác nhau, nhưng tất cả chúng đều được chia thành hai loại chính: mát hút sữa điện/pin và máy hút sữa bằng tay. Để biết được loại máy nào phù hợp với mình nhất, hãy xem qua những lựa chọn dưới đây:

Những bà mẹ gặp khó khăn trong việc cho con bú: Máy hút sữa điện tiêu chuẩn bệnh viện

cach chon may hut sua

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cho con bú trong những tuần đầu sau khi sinh, hoặc con bạn không thể bú đủ để giúp bạn xây dựng nguồn sữa, bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn nên dùng loại máy hút sữa này. Loại máy này có thể chính là loại máy mà bạn sẽ sử dụng trong trường hợp con bạn sinh non hoặc cần được chăm sóc đặc biệt, hoặc nếu bạn mắc những chứng bệnh có thể ảnh hưởng đến lượng sữa của mình.

Máy hút sữa tiêu chuẩn bệnh viện là dạng máy đôi có chu kỳ hút và nhả rất nhanh, giúp hút sữa ở tốc độ bằng với khi bạn cho con bú.

Vì là máy đôi nên bạn có thể giảm thời gian hút sữa xuống một nửa và hút sữa từ cả hai bầu ngực một cách hiệu quả hơn.

Những bà mẹ cần hút sữa nhiều hơn một lần một ngày. Máy hút sữa điện cao cấp

cach chon may hut sua

Kết hợp sự hiệu quả của máy hút sữa tiêu chuẩn bệnh viện và sự tiện dụng của máy hút sữa di động, máy hút sữa điện cao cấp (như máy hút sữa Medela Swing chẳng hạn) là sự lựa chọn hàng đầu của những bà mẹ đã quay trở lại làm việc hoặc thường xuyên xa con và không thể cho con bú thường xuyên.

Những chiếc máy này tự động hoàn toàn, với chu kỳ nhanh, có thể dễ dàng điều chỉnh lực hút (giúp bạn không bị khó chịu khi hút), và khả năng hút sữa từ cả hai bầu ngực cùng một lúc. Chúng rất thích hợp với những bà mẹ có lượng sữa dồi dào.

Một vài chiếc máy còn được thiết kế để bắt chước hành động bú của bé. Chúng bắt đầu bằng những cú hút ngắn, nhanh để kích thích sữa xuống và sau đó chuyển động theo một nhịp chậm hơn và sâu hơn. Tính năng này có thể giúp cho việc hút sữa trở nên thoải mái hơn, nhưng nó không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn sẽ sản sinh ra nhiều sữa hơn.

Thường có trọng lượng không quá 3kg, những chiếc máy này thường đi kèm túi đựng rất bắt mắt cùng những phụ kiện cần thiết khác.

Hầu hết những dòng máy cao cấp đều có thể cắm điện trong xe hơi hoặc đi kèm pin sạc, giúp bạn có thể hút sữa trong khi đi du lịch cũng như ở những nơi không có ổ cắm điện.

Những bà mẹ chỉ cần hút sữa một lần một ngày hoặc ít hơn: Máy hút sữa điện hạng trung hoặc máy hút sữa bằng tay

cach chon may hut sua

Đây là những loại máy rất phù hợp với những bà mẹ chỉ xa con trong một khoảng thời gian ngắn - ví dụ, một bà mẹ muốn giao con cho người giữ trẻ trong vài tiếng đồng hồ và không muốn thay thế sữa mẹ bằng sữa công thức.

Những loại máy này thì di động hơn (hầu hết đều có trọng lượng dưới 1kg) và rẻ hơn những dòng máy cao cấp nhiều. Tuy nhiên, chúng thường khiến bạn phải mất nhiều thời gian và công sức hơn so với những chiếc máy cao cấp.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus