.

Tổng quan về hút sữa mẹ

Vì sao tôi cần phải hút sữa của mình?

Những lý do phổ biến nhất của việc hút sữa mẹ là để thu thập và dự trữ sữa mẹ, giúp con bạn luôn có sữa để bú khi bạn không có ở bên cạnh và để duy trì lượng sữa của bạn. Việc này đặc biệt quan trọng nếu bạn đã quay trở lại làm việc những vẫn muốn tiếp tục cho con bú.

may hut sua

Bạn nên luyện tập hút sữa trong một vài tuần trước khi thực sự cần phải phụ thuộc vào sữa hút. Hãy đảm bảo rằng con bạn đã có thói quen bú mẹ thật tốt trước khi bắt đầu cho bé bú bình.

Hút sữa cũng có nghĩa là bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải ở bên cạnh bé khi bé bú. Chồng hoặc người giúp việc có thể giúp bạn cho bé bú từ một chiếc bình, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để ngủ hoặc nghỉ giải lao. Bên cạnh đó, việc để bố cho con bú cũng giúp tạo ra sự kết nối tình cảm giữa bố và con. Bạn cũng có thể dùng một chiếc máy hút sữa để kích thích sản sinh sữa mẹ và tăng lượng sữa, hút sữa để cho những đứa bé sinh non hoặc không có khả năng bám ti bú, hoặc để giảm đau và áp lực lên ngực của bạn.

Cuối cùng, hút sữa cho phép bạn dự trữ sữa của mình nếu bác sĩ khuyên bạn nên ngừng cho con bú tạm thời vì bạn đang uống thuốc có thể có hại cho bé hoặc nếu bạn phải nhập viện trong một thời gian ngắn và không thể cho con bú suốt cả ngày.

Ngày nay, hầu hết phụ nữ đều dùng máy hút sữa bằng điện để hút sữa của mình. Một vài phụ nữ thích hút sữa bằng tay nhưng việc dùng máy thì nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều. Ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy rất lạ khi dùng một chiếc máy để hút sữa của mình, nhưng bạn sẽ dễ dàng thích nghi được với việc này chỉ trong một thời gian rất ngắn.

 

Sử dụng máy hút sữa thế nào là đúng cách?

Đề sử dụng một chiếc máy hút sữa bằng điện, hãy đặt trợ ti lên núm vú của bạn, bật máy lên, và để máy hút sữa bạn vào một chiếc bình đựng được gắn liền với máy. Trợ ti thường đi kèm với máy hút sữa. Thông thường bạn sẽ tốn từ 10-15 phút để hút sữa từ cả hai bầu ngực nếu sử dụng một chiếc máy hút sữa bằng điện tốt.

Một chiếc máy hút sữa tốt bắt chuốc hành động bú của bé và sẽ không gây đau đớn cho bạn. Hãy đảm bảo dùng trợ ti có kích thước phù hợp với núm vú của bạn và đặt chúng đùng chỗ để tránh gây khó chịu cho bản thân trong quá trình hút sữa.

Bạn cũng có thể mua một chiếc áo ngực hút sữa hands-free nếu không muốn phải dùng tay để giữ trợ ti trong khi hút sữa. Bằng cách này, bạn có thể thoải mái đọc sách bào, gọi điện thoại hoặc làm việc.

Nên nhớ rằng để có được lượng sữa tốt nhất, bạn cần phải thật bình tĩnh và thư giãn.

Đầu tiên bạn sẽ cảm thấy một sự kéo mạnh từ máy hút sữa. Hãy bắt đầu bằng cấp độ hút thấp nhất, sau đó điểu chỉnh lớn dần lên tuy theo nhu cầu của mình. Máy sẽ không gây đau đớn cho bạn, nhưng bạn có thể sẽ cảm thấy là lạ một chút. Đừng quên vệ sinh thật kỹ tất cả các bộ phận của máy sau khi hút xong.

 

Tôi nên chọn loại máy hút sữa nào?

Việc lựa chọn loại máy hút sữa nào phù hợp với mình phụ thuộc hoàn toàn vào tần suất sử dụng cũng như khoảng thời gian bạn sẵn sàng bỏ ra cho việc hút sữa. Nếu bạn đi làm cả ngày và không có nhiều thời gian để hút sữa trong một ngày làm việc bận rộng, hãy sử dụng một chiếc máy tự động hoàn toàn có thể giúp bạn hút sữa từ hai bầu ngực trong cùng một lúc. Nhưng nếu bạn chỉ cần hút vài trăm ml sữa một lần thì có thể lựa chọn những chiếc máy thông thường có giá không đắt lắm.

may hut sua
Máy hút sữa Medela Swing là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bà mẹ

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus