.

Hút sữa nơi công sở

Hút sữa bằng máy hút sữa là một cách rất dễ để tiếp tục cho con bú sữa mẹ sau khi bạn đã quay trở lại làm việc, tuy nhiên nhiều công ty lại không chấp nhận cho nhân viên nữ làm việc này. Một vài bà mẹ đã bị sa thải thì yêu cầu được hút sữa trong giờ nghỉ trưa hoặc giờ giải lao. Một số khác lại bị giam lương, thay đổi ca làm việc hoặc thậm chí bị quấy rầy khi bày tỏ quyết định muốn hút sữa nơi công sở. Ngay cả khi luật pháp đã được thay đổi để phù hợp hơn với những nhân viên nữ đang cho con bú, không phải công ty nào cũng làm theo luật. Dưới đây là 6 điều bạn chú ý khi hút sữa nơi công sở. Hãy cùng xem qua nhé!

hut sua noi cong so

(1) Cho con bú

Trước tiên, nhà tuyển dụng của bạn cần phải nhận thức được nhu cầu của các bà mẹ đang cho con bú và quyền lợi chính đáng của nhân viên nữ đang cho con bú.

(2) Đọc

Hãy tự mình tìm kiếm thông tin về quyền lợi chính đánh của mình. Hãy đọc sách hoặc lên Internet để tìm hiểu về những thông tin cần thiết này.

(3) Giải thích

Hãy ngồi xuống và thảo luận cùng nhà tuyển dụng của bạn để tìm ra một giải pháp tốt đẹp cho cả đôi bên. Bạn có thể bắt đầu bằng cách nói, "Mọi phụ nữ đang cho con bú đều cần 3 thứ cơ bản...", từ đó tiếp tục giải thích cho họ về nhu cầu của bạn.

may hut sua medela swing
Máy hút sữa Medela Swing sẽ giúp bạn hút sữa thật kín đáo và tiện lợi nơi công sở

(4) Hành động

Nếu nhà tuyển dụng của bạn thiếu tế nhị và không thông cảm cho bạn, hãy nâng sự than phiền của bạn lên một cấp độ khác. Hãy ghi chép lại tất cả mọi chi tiết cần thiết cho sau này.

(5) Hỗ trợ và được hỗ trợ

Hành thành lập một nhóm hỗ trỡ bao gồm người thân và bạn bè của bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các tổ chức địa phương và quốc tế liên quan đến việc cho con bú.

(6) Giáo dục

Trong nhận thức của nhiều người Việt Nam, bất cứ thứ gì liên quan đến ngực đều bị cho rằng là phảm cảm. Hãy trở thành một người đi đầu về vấn đề này trong công ty của bạn bằng cách tuyên truyền và cung cấp thông tin cho các đồng nghiệp khác.



Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus