.

Cách chọn sữa rửa mặt cho 4 loại da mặt phổ biến

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt là một công đoạn vô cùng đơn giản và chỉ tốn của chúng ta một vài phút mỗi ngày nhưng lại có thể mang đến cho chúng ta một làn da mặt thật sạch sẽ và tươi sáng. Đơn giản là thế nhưng hiện nay vẫn có khá nhiều phụ nữ có một làn da bị khô, nhiều mụn và dễ bị kích ứng vì chọn sữa rửa mặt không phù hợp với loại da của mình. Nhằm giúp bạn giải quyết nỗi lo không đáng có này, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về 4 loại da mặt phổ biến để bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với mình nhất. Hãy cùng xem qua nhé!

cach chon sua rua mat
Sữa rửa mặt không phù hợp có thể gây hại cho da và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Sữa rửa mặt nào phù hợp với da tôi nhất?

Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất chính là bạn phải xác định được xem da mặt của bạn thuộc loại nào. Có rất nhiều loại da khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là da nhờn, da mụn, da nhạy cảm và da lão hóa. Mỗi loại da sẽ phù hợp với các loại sữa rửa mặt khác nhau, vì vậy bạn cần phải xác định chính xác xem da mình thuộc loại da nào để chọn mua cho mình một sản phẩm sữa rửa mặt hiệu quả nhất. Nếu không chắc chắn trong việc xác định loại da của mình, bạn có thể nhở các chuyên gia chăm sóc da tư vấn.

1. Da nhờn

Nếu có da mặt nhờn, bạn tuyệt đối không nên rửa mặt bằng xà bông cục vì việc này sẽ làm cho da mặt bạn trở nên khô và bị mụn. Nhiều phụ nữ cho rằng việc rửa mặt bằng xà bông cục là hoàn toàn bình thường nhưng xin thưa đó là một suy nghĩ rất sai lầm mà bạn cần thay đổi ngay lập tức. Với loại da này, bạn nên chọn mua các loại sữa rữa mặt dịu nhẹ, có bọt mịn vừa phải và có chứa thành phần đất sét để hút nhờn và loại bỏ bụi bẩn cũng như các chất cặn bã trang điểm hiệu quả.

2. Da mụn

Với loại da này, bạn nên chọn mua cho mình những sản phẩm sữa rửa mặt có chứa các chất giúp rửa sạch nhờn,bụi bẩn và các loại cặn trang điểm đồng thời ngăn ngừa 10 vấn đề liên quan đến mụn như aloe vera, hạt khoáng chất, pantenol, biotin... Các chất này sẽ giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây mụn, đem lại hiệu quả ngừa mụn cao đồng thời ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của mụn.

sua rua mat khoang chat nivea ngua mun tay trang
Sữa rửa mặt khoáng chất Nivea ngừa mụn và tẩy trang giúp ngăn ngừa 10 vấn đề liên quan đến mụn.

3. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da "khó chịu" nhất vì loại da này rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải bó tay với làn da "đỏng đảnh" này của mình. Nếu có da nhạy cảm, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt dạng gel, ít tạo bọt có nguồn gốc thực vật để nhẹ nhàng làm sạch da mà không gây tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên vốn có của da.

4. Da lão hóa

Đối vời những phụ nữ sở hữa cho mình một làn da sạm và lão hóa thì các loại sửa rửa mặt giàu vitamin E và C chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Các vitamin này sẽ nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng, mềm mại và tươi trẻ hơn.

Chọn sữa rửa mặt - nên chú gì điều gì?


Nên chọn sửa rữa mắt có nguồn gốc rõ ràng, không có nhiều xà phòng và không chứa màu.

1. Không chọn sửa rữa mặt có chứa màu và hương liệu hóa học

Các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc da khuyên rằng nếu muốn có một làn da mặt thật khỏe mạnh và tươi sáng, bạn nên ưu tiên chọn mua cho mình các loại sữa rửa mặt không chứa màu và chỉ sử dụng hương liệu có nguồn gốc tự nhiên. Các loại sữa rửa mặt như vậy không chỉ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và các chất cặn bã trang điểm hiệu quả mà còn mang lại cho bạn một cảm giác thật sảng khoái và dịu nhẹ với mùi hương tự nhiên.

2. Không chọn sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng

Hiện nay có rất nhiều phụ nữ cho rằng sữa rữa mặt càng chứa nhiều xà phòng sẽ càng giúp làm sạch da và ngừa mụn. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Dĩ nhiên các loại sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng sẽ có tác dụng làm sạch da cao hơn nhưng nếu sử dụng về lâu về dài, chúng sẽ khiến da mặt bạn bị bào mòn, mất sự cân bằng độ pH, từ đó trở nên thô ráp và thậm chí gây mụn. Đó cũng là lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn không bao giờ sử dụng xà bông cục để rửa mặt dù chỉ là một lần một ngày.

3. Không chọn sữa rửa mặt không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Ngày nay trên thị trường có vô số sản phẩm sửa rửa mặt và chăm sóc da mặt để bạn lựa chọn (Xem thêm: Đánh giá sữa rửa mặt NIVEA). Điều này giúp mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn nhưng đôi khi cũng có thể làm bạn hoa mắt, dẫn đến mua phải hàng giả không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Công đoạn rửa mặt tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu việc mua phải sữa rửa mặt không có uy tín có thể gây hại cho da và để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, bạn nên đến các siêu thị và các cửa hàng mỹ phẩm uy tín để có thể chọn mua cho mình những sản phẩm sữa rửa mặt có chất lượng tốt nhất nhé.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus