.

7 suy nghĩ sai lầm phổ biến về hút sữa mẹ

Các bà mẹ đang cho con bú và hút sữa thường nhận được rất nhiều lời khuyên từ những người có ý tốt như người thân, họ hàng, bạn bè... Ngày nay các bà mẹ cũng có nhiều cơ hội để tiếp xúc với một lượng cực lớn thông tin về việc cho con bú và hút sữa - tốt có, xấu có và không tốt không xấu cũng có. Một vài trong số đó là những suy nghĩ sai lầm, không đúng sự thật và dễ gây hoang mang cho các bà mẹ. Bài viết hôm nay xin được giải mã 7 suy nghĩ sai lầm về hút sữa mẹ. Hãy cùng xem qua nhé!

suy nghi sai lam ve hut sua me
Các bà mẹ đang cho con bú và hút sữa thường nhận được rất nhiều lời khuyên từ những người có ý tốt.

#1: Bạn cần phải chờ ít nhất 2 tiếng sau khi cho con bú mới được hút sữa

Một trong những bí quyết được các bà mẹ vận dụng nhiều nhất chính là hút sữa ngay sau khi cho con bú và ngược lại. Cơ thể bạn sản sinh sữa liên tục không ngừng, vì vậy chẳng có lý do gì mà bạn phải chờ ít nhất 2 tiếng sau khi cho con bú mới được hút sữa. Trên thực tế, bạn càng hút cạn sữa từ ngực bằng cách cho con bú hoặc máy hút sữa thì cơ thể bạn sẽ càng sản sinh ra nhiều sữa. Việc sản sinh sữa liên tục đảm bảo rằng con bạn luôn có sữa để bú vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

 

#2: Bạn không thể làm việc gì khác khi đang hút sữa

Nhiều bà mẹ nhận thấy rằng họ vẫn có thể làm được rất nhiều việc khác - nếu họ muốn - khi đang hút sữa. Miễn là bạn cảm thấy thoải mái, chẳng có lý do gì mà bạn không thể đọc sách, kiểm tra sổ sách hoặc cho quần áo vào máy giặt cả. Bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian ngồi xuống hút sữa để gọi điện thoại cho bạn bè, xem TV, uống một tách trà hoặc kiểm tra email - hoặc làm tất cả những việc đó cùng một lúc.

may hut sua doi medela
Hãy kết hợp máy hút sữa đôi Medela cùng áo hút sữa chuyên dụng để có thể vừa hút sữa vừa làm các công việc khác.

#3: Nhiều bà mẹ không có đủ sữa cho con

Nhiều người mới làm mẹ lần đầu thường lo lắng rằng họ không có đủ sữa cho con. Thông thường, bạn càng hút sữa thường xuyên trong một ngày thì nguồn sữa của bạn sẽ càng tăng lên. Hãy tìm hiểu về những bí quyết hút sữa ở đây.

 

#4: Phụ nữ đã từng nâng ngực không thể cho con bú

Đa số phụ nữ đã từng đặt túi ngực vẫn có thể cho con bú hiệu quả. Mặc dù bất cứ dạng phẫu thuật ngực nào cũng đi kèm với nguy cơ ống dẫn sữa và dây thần kinh bị tổn hại nhưng hầu hết những phụ nữ đã đặt túi ngực vẫn có thể cho con bú thành công và hiệu quả.

Một vài bà mẹ lo lắng rằng chất lượng của sữa sẽ bị ảnh hưởng bởi túi ngực. Không có bằng chứng nào cho thấy rằng vật liệu trong túi ngực có thể làm hại bé, ngay cả trong trường hợp xảy ra rò rỉ túi ngực.

Tuy nhiên, vị trí đặt túi ngực có thể ảnh hưởng đến việc cho con bú. Khi túi ngực được đưa vào từ bên dưới ngực hoặc bên dưới cánh tay thì ít có nguy cơ tổn hại đến dây thần kinh và ống dẫn sữa hơn. Đôi khi túi ngực được đưa vào từ đường quầng ngực. Cách này có thể làm tổn hại đến cảm giác thần kinh của núm vú. Nếu điều này xảy ra, cả nguồn sữa cũng như việc tiết sữa đều bị ảnh hưởng.

 

#5: Bạn có thể bảo quản sữa mẹ ở nhiệt độ phòng trong 12 tiếng

Phụ thuộc vào nhiệt độ của phòng (hoặc) xe hơi mà sữa mẹ có thể dùng được trong tối đa 4-6 tiếng. Bạn cũng nên lưu ý rằng sữa mẹ được để trong xe hơi thậm chí trong những ngày mát trời cũng có thể hư nhanh hơn. Bạn có thể đọc thêm về cách bảo quản sữa mẹ tốt nhất tại đây.

suy nghi sai lam ve hut sua me
Bạn có thể bảo quản sữa mẹ ở nhiệt độ phòng trong tối đa 4-6 tiếng.

#6: Thời lượng hút sữa nên bằng với thời lượng mỗi lần bú của bé (30 phút)

Các chuyên gia khuyên rằng thời lượng hút sữa lý tưởng nhất là từ 10-15 phút. May mắn thay thời lượng này lại thực tế hơn rất nhiều đối với lịch trình của một bà mẹ bận rộn.

 

#7: Các bà mẹ phải uống sữa để có thể sản sinh ra sữa

Điều này hoàn toàn không đúng. Một chế độ ăn lành mạnh là tất cả những gì các bà mẹ cần để có thể sản sinh ra sữa. Bạn có thể hấp thu can-xi từ các nguồn không phải là sữa như các loại hạt hoặc cá.



Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus