.

6 mẹo hút sữa bạn nên biết

Chắc chắn rằng chúng ta không bao giờ có thể làm cho việc sử dụng máy hút sữa giống y hệt như việc đang cho con bú trực tiếp nhưng những "tuyệt chiêu" mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có được một trải nghiệm hút sữa thật tuyệt vời và hiệu quả.

meo-hut-sua

 

1. Bôi trơn phễu chụp vú

Hãy sử dụng một lượng rất nhỏ kem lanolin hoặc dầu thực vật để làm ẩm mặt trong của phễu chụp vú. Việc này sẽ giúp giảm thiểu tối đa sự ma sát giữa vú và phễu chụp vú, giúp giảm trầy phồng vú, và cũng giúp phễu có thể chụp sát vào vú hơn, cũng giống như miệng của bé yêu vậy.

 

2. Hút sữa đồng thời từ hai bầu vú

Bạn có để ý thấy rằng khi đang hút sữa ở một bên bú thì bên còn lại cũng tiết ra một ít sữa không? Hãy tận dụng sự xuống sữa đó bằng cách hút sữa đồng thời từ hai bầu vú. Việc này sẽ giúp làm tăng lượng hormone tạo sữa trong cơ thể bạn, từ đó cho phép bạn hút được nhiều sữa hơn so với khi không hút sữa đồng thời từ hai bầu vú.

 

3. Để hình hoặc đồ dùng của bé bên cạnh

Nếu bạn không ở bên cạnh bé khi hút sữa thì hãy lấy hình của bé ra xem khi đang hút sữa, hoặc bạn cũng có thể mang theo chiếc chăn hoặc một món đồ nào đó mà thiên thần nhỏ của mình đã sử dụng. Hình ảnh và mùi của bé có thể giúp kích hoạt những hormone có vai trò điều tiết phản xạ xuống sữa.

may-hut-sua-medela-swing
Máy hút sữa Medela Swing sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hút sữa thật tự nhiên và thoải mái

 

4. Nghiêng người về phía trước khi sử dụng máy hút sữa

Hãy biến trọng lực thành ngườu hỗ trợ đắc lực khi bạn hút sữa. Nghiên người về phía trước có thể giúp sữa chảy dễ dàng hơn vào trong phễu chụp vú và bình đựng của máy hút sữa. Việc này sẽ giúp giảm thiểu tối đa lượng sữa bị dính xung quanh phễu chụp vú và bị lãng phí.

 

5. Thư giãn

Nhiều bà mẹ không thể nào thư giãn được khi sử dụng máy hút sữa vì những tiếng ồn mà nó gây ra nhưng việc dành thời gian để tạo ra một môi trường hút sữa thật yên bình sẽ giúp bạn sản sinh ra nhiều sữa hơn. Nếu có thể hãy vặn đèn nhỏ bớt, ngồi trên một chiếc ghế nệm thật thoải mái, thắp một cây nến và bật nhạc êm dịu để tạo ra một môi trường thật thư giãn khi hút sữa.

 

6. Hút sữa theo lịch cố định

Nếu bạn đang hút sữa ở chỗ làm hoặc hút sữa thường xuyên, hãy cố gắng tuân theo lịch hút sữa mà mình đã đặt ra để giúp cơ thể bạn nhận ra khi nào thì nên sản sinh ra sữa và xuống sữa. Bạn càng tuân theo lịch hút sữa của mình bạn nhiêu thì lượng sữa mà bạn có thể hút được càng nhiều bấy nhiêu.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus