.

5 điều các mẹ lo lắng khi hút sữa nơi công sở

Nếu bạn hỏi 10 bà mẹ đã đi làm trở lại rằng họ có lo lắng khi hút sữa ở công ty không thì chắc chắn 9/10 người sẽ trả lời là có. Thấu hiểu điều đó, hôm nay chúng tôi xin trình bày về những điều các mẹ lo lắng khi hút sữa nơi công sở và một vài giải pháp khắc phục. Hãy cùng xem qua nhé!

hut sua noi cong so

1. Thời gian để hút sữa

Thời gian là một vấn đề cực lớn đối với nhiều bà mẹ. Họ lo lắng rằng mình sẽ không có đủ thời gian để hút sữa và phải hút trong những khoảng thời gian eo hẹp như giờ nghỉ trưa hoặc những lúc đi vệ sinh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đa số nhân viên nữ đều được pháp luật bảo vệ và nên được công ty cho thời gian để hút sữa theo nhu cầu của mình. Công ty có thể sẽ không phải trả tiền cho bạn cho những khoảng thời gian này. Họ cũng không có quyền kiểm soát những việc bạn làm trong giờ giải lao của mình, vì vậy bạn có thể thoải mái hút sữa trong giờ nghỉ trưa.

 

2. Tiếng ồn từ máy hút sữa

Những chiếc máy hút sữa hiện đại đã có thể vận hành êm ái hơn nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không phát ra những tiếng ồn không mong muốn. Điều này có thể làm cho một số bà mẹ cảm thấy bất an khi hút sữa nơi công sở. Nếu bạn có một khu vực tách biệt để hút sữa thì đây không phải là một vấn đề lớn. Nếu lo lắng về tiếng ồn phát ra từ máy hút sữa, bạn có thể dùng máy tính hoặc điện thoại di động để bật những bản nhạc êm dịu trong khi hút sữa.

may hut sua freestyle medela
Máy hút sữa Freestyle Medela sẽ giúp bạn hút sữa nơi công sở một cách êm ái và kín đáo nhất

3. Đồng nghiệp nghĩ gì?

Một vài bà mẹ lại lo lắng về những điều đồng nghiệp sẽ nghĩ về mình khi hút sữa, ví dụ như họ đang được đối xử đặc biệt. Trong trường hợp này, bạn không thể làm gì nhiều để thay đổi suy nghĩ của người khác. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng việc này sẽ không kéo dài mãi mãi và hãy tự nhủ rằng việc hút sữa nơi công sở sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên tốt hơn khi sau này không phải xin phép nghỉ nhiều để về chăm sóc cho con bị bệnh vì không có đủ sữa mẹ để bú.

 

4. Bảo quản sữa

Bảo quản sữa cũng là một vấn đề khiến nhiều bà mẹ đau đầu. Bạn có thể dùng tủ lạnh của công ty để bảo quản sữa nhưng nếu công ty không có tủ lạnh, bạn vẫn có thể bảo quản sữa trong thùng đá cùng túi giữ lạnh. Tuy nhiên, dù cho công ty có tủ lạnh đi nữa thì bạn cũng nên bảo quản sữa trong thùng đá của riêng mình đễ có thể đem về nhà nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 

5. Hút sữa ở đâu?

Bạn nên được công ty cung cấp một nơi kín đáo (không phải là nhà vệ sinh) để hút sữa. Đó có thể là văn phòng cũa bạn, văn phòng không có người làm việc hoặc một góc phòng được che chắn cẩn thận... Các bà mẹ thường rất sáng tạo trong việc tìm cho mình một nơi để hút sữa. Một vài người thường hút sữa trong xe hơi được đậu ở một ví trí kín đáo trong bãi xe công ty. Hãy tham khảo kinh nghiệm của những bà mẹ đã từng hút sữa nơi công sở mà bạn quen. Bạn cũng có thể tìm được một không gian hoàn hảo và biến nó thành nơi hút sữa nhưng phải được sự cho phép của công ty. Nơi hút sữa nên có một chiếc ghế thoải mái, một ổ cắm điện và một bồn rửa tay gần đó.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus