.

Hướng dẫn vệ sinh máy hút sữa

Bài viết này chỉ cung cấp những thông tin tổng quát về việc vệ sinh máy hút sữa. Để có những thông tin cụ thể vệ việc vệ sinh máy hút sữa của bạn, hãy đọc hướng dẫn sử dụng của máy để biết được phương pháp vệ sinh được nhà sản xuất khuyên dùng

ve sinh may hut sua

 

Vệ sinh các bộ phận hút sữa

Tất cả mọi bộ phận hút sữa tiếp xúc trực tiếp với sữa mẹ, như bình sữa, van và trợ ti, nên được vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Bạn không thể nào khử trùng hoàn toàn các bộ phận hút sữa tại nhà ngay cả khi luộc chúng. Tuy nhiên, việc khử trùng không đóng vai trò quá quan trọng trong việc giữ cho các bộ phận này sạch sẽ và an toàn. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này bằng cách rửa thật kỹ chúng bằng nước ấm và nước rửa chén để loại bỏ vi khuẩn và vi trùng có hại.

Sau khi rửa xong, đặt chúng lên kệ úp chén đĩa cho ráo nước và để khô tự nhiên. Bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng của máy để xem các bộ phận này có thể rửa bằng máy rửa chén hay không trước khi cho vào máy rửa chén.

Bạn không nhất thiết phải vệ sinh dây dẫn trừ khi nó có tiếp xúc trực tiếp với sữa mẹ. Nếu rửa dây dẫn, bạn nên phơi dây thật khô trước khi gắn lại vào máy hút sữa. Nếu dây dẫn bị đọng nước sau khi hút sữa, hãy bật máy hút sữa lên trong một vài phút cho đến khi dây dẫn khô hoàn toàn.

Hiện nay trên thị trường có bán máy khử trùng vi sóng dùng để vệ sinh các bộ phận hút sữa nhưng những loại máy này không đáp ứng những tiêu chuẩn về khử trùng của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA). Tuy nhiên, chúng vẫn có thể giúp bạn khử trùng các bộ phận hút sữa hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng để xem bộ phận nào có thể rửa bằng nước trước khi rửa

 

Vệ sinh bộ phận điện của máy hút sữa chạy điện

Bạn nên cẩn thận trong việc vệ sinh bộ phận điện nếu đang sở hữu một chiếc máy hút sữa chạy điện (như máy hút sữa Medela Swing chẳng hạn). Hãy lau bộ phận điện (bao gồm động cơ và pin) của máy bằng khăn giấy sạch hoặc khăn vải mềm sau mỗi lần sử dụng.

Đừng bao giờ bỏ bộ phận điện vào nước hoặc các dung dịch tẩy rửa khác. Bạn cũng đừng bao giờ dùng máy khử trùng vi sóng để vệ sinh bộ phận điện.

Một vài thương hiệu máy hút sữa có sản xuất khăn ướt dành riêng cho việc vệ sinh máy hút sữa của họ. Điều này có thể giúp bạn vệ sinh máy hút sữa dễ dàng hơn khi xa nhà. Ngay cả khi đã dùng khăn ướt để lau các bộ phận có tiếp xúc trực tiếp với sữa mẹ, bạn cũng nên rửa lại bằng nước ấm và nước rửa chén trước khi tiếp tục sử dụng.

 

Phương pháp vệ sinh cơ bản

  • Tham khảo hướng dẫn sử dụng của máy để xác định xem bộ phận nào có thể rửa bằng nước và cách tốt nhất để tháo rời các bộ phần cần rửa.
  • Xả các bộ phận có tiếp xúc trực tiếp với sữa mẹ dưới nước lạnh ngay sau khi hút sữa.
  • Rửa riêng từng bộ phận bằng nước ấm và nước rửa chén.
  • Nhúng từng bộ phận vào nước nóng trong khoảng 10-15 giây.
  • Đặt chúng ngay ngắn trên một tờ khăn giấy sạch hoặc trên kệ úp chén đĩa sạch và để khô tự nhiên.
  • Tránh sử dụng khăn vải để để lau khô các bộ phận hút sữa vì chúng có thể mang vi trùng và vi khuẩn co hại cho sữa của bạn và con bạn.
  • Một khi chúng đã khô hoàn toàn, lắp ráp lại vào máy trước khi cất đi hoặc sử dụng.
  • Cố gắng đừng chạm tay vào mặt trong của bất kỳ bộ phận nào có tiếp xúc trực tiếp với sữa mẹ.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus