.

Cách cho người bệnh đi vệ sinh đơn giản và an toàn


Nhiều gia đình có người bệnh thường gặp khó khăn trong việc giúp họ đi vệ sinh. Do đó, hôm nay tôi mách bạn những cách cho người bệnh đi vệ sinh đơn giản và an toàn, giúp bạn nhẹ nhàng hơn trong việc chăm sóc người thân của mình.

Những trường hợp người bệnh không thể tự đi vệ sinh


Có nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau dẫn đến việc người bệnh không tự mình đi vệ sinh được, phải cần tới sự giúp đỡ của người chăm sóc. Một số trường hợp hay gặp như:
  • Người già yếu bị hạn chế hoặc mất khả năng đi lại.
  • Người bệnh đang điều trị sau phẫu thuật hoặc bệnh lý để phục hồi khả năng đi lại.
  • Người bị tai biến, bị liệt.
  • Người bị mất kiểm soát về bài tiết.
Dù người bệnh trong trường hợp nào thì việc tự đi vệ sinh đối với họ đều rất khó khăn thậm chí là không thể. Vì thế, bạn nên biết những cách cho người bệnh đi vệ sinh một cách khoa học, nhanh chóng và an toàn để giúp người bệnh cảm thấy thuận tiện, thoải mái hơn cũng như giảm bớt cơn đau nếu họ đang trong quá trình phục hồi vết thương.
Cách cho người bệnh đi đại tiện

Một trong những nỗi lo của cả người chăm sóc cũng như người bệnh đó là sự bất tiện của việc đi vệ sinh. Trong đó, vấn đề “đi nặng” của người bệnh là điều nan giải nhất. Đặc biệt là với những người bị hạn chế hoặc mất khả năng đi lại. Cách cho người bệnh đi vệ sinh như sau: 
  • Với trường hợp người bệnh không thể di chuyển ra nhà vệ sinh thì bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết như: bô hoặc ghế bô vệ sinh, giấy vệ sinh, giấy ướt, chậu nước để rửa sau khi đi đại tiện, khăn khô mềm,...ngay trong phòng của người bệnh.
  • Đỡ lưng người bệnh rồi nhẹ nhàng đưa miệng bô vào dưới phần hậu môn nếu người bệnh buộc phải đi vệ sinh tại chỗ.
  • Nếu người bệnh có thể ngồi được thì đỡ người bệnh ngồi vào ghế bô vệ sinh, rồi chỉnh tư thế sao cho thuận lợi nhất.
  • Sau khi người bệnh đi vệ sinh xong, nhẹ nhàng dùng giấy khô lau sạch rồi dùng giấy ướt lau lại đối với người bệnh nằm liệt giường.
  • Với người bệnh có thể ngồi hoặc vận động nhẹ thì dùng nước sạch rửa lại phần hậu môn rồi dùng khăn mềm lau khô.

Cách cho người bệnh đi tiểu tiện


Tưởng chừng như việc cho người bệnh đi tiểu tiện dễ dàng hơn và không mấy khó khăn nhưng với những trường hợp người bệnh bị mất kiểm soát về bài tiết thì đó lại là điều ngược lại. Bạn có thể giúp người bệnh đi tiểu tiện bằng cách sau:
  • Nếu người bệnh vẫn còn khả năng đi lại, bạn có thể bố trí ghế tiểu tiện ngay trong phòng cho họ để tiện cho việc đi vệ sinh cũng như tránh té ngã khi di chuyển nhiều.
  • Còn đối với những người bị hạn chế khả năng đi lại hoặc bị mất kiểm soát bài tiết thì cách cho người bệnh đi vệ sinh đơn giản nhất là cho họ sử dụng tã.
  • Thường xuyên kiểm tra và đổ chất thải, vệ sinh dụng cụ vệ sinh như ghế ngồi hoặc thay tã để đảm bảo sạch sẽ cho người bệnh.

chăm sóc người bệnh

Có nhiều loại tã người lớn khác nhau, tuy nhiên bạn nên chọn cho người thân của mình loại tã phù hợp với nhu cầu và tạo cho họ cảm giác thoải mái khi sử dụng. SunMate với hơn 10 năm kinh nghiệm về tã người lớn giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người gặp khó khăn trong việc bài tiết là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Tã dán SunMate rất phù hợp cho người bệnh bị hạn chế khả năng đi lại với vạch báo tã đầy tiện lợi cũng như lớp dẫn thấm thông minh ADL giúp ngăn chất lỏng trào ngược đem lại sự dễ chịu cho người mặc. Ngoài ra còn có tã quần SunMate siêu khô thoáng dành cho người mất kiểm soát về bài tiết hoặc đang trong giai đoạn phục hồi chức năng sau phẫu thuật. Sử dụng tã không chỉ là cách cho người bệnh đi vệ sinh đơn giản và an toàn mà còn giúp cho người chăm sóc nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Hiện nay, để mua tã SunMate, bạn có thể mua online thông qua:

Hoặc mua trực tiếp tại các siêu thị và nhiều tiệm tạp hóa trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline 1800 555 520 ext 140 để mua tã SunMate số lượng lớn trực tiếp từ công ty.


                     tã sunmate

Có nhiều cách để bạn thể hiện tình cảm của mình với những người thân yêu. Sử dụng tã người lớn SunMate không chỉ là một cách cho người bệnh đi vệ sinh dễ dàng hơn mà còn là món quà tinh thần ý nghĩa tạo sự lạc quan và vui vẻ dành cho họ.




a

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus