.

Những lĩnh vực ứng dụng tế bào gốc

Bạn có tin, một bộ phận bé nhỏ ở cấp đơn vị như tế bào trên cơ thể mình lại có thể cứu sống một sinh mạng khác, chữa lành một viết sẹo bỏng ? Vâng, điều đó là có thật khi công nghệ ứng dụng tế bào gốc được thực hiện trong nhiều lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là y học và thẩm mỹ, đem đến nhiều hy vọng và tương lai tươi sáng cho toàn nhân loại


Y học và ứng dụng tế bào gốc


Cơ thể chúng ta cấu tạo từ tế bào- đơn vị sinh học nhỏ nhất, gồm nhiều loại khác nhau, đảm nhiệm các vai trò khác nhau. Tế bào gốc là nguồn cung cấp tế bào mới, thay thế cho các tế bào chết đi hoặc bị tổn thương, bản thân tế bào gốc hội đủ 2 yếu tố: khả năng tự làm mới và tiềm năng thay đổi.

ứng dụng tế bào gốc

Khi bạn bị thương hoặc mắc bệnh, tế bào trong cơ thể cũng sẽ bị thương hoặc chết. Lúc đó, tế bào gốc sẽ bắt đầu hoạt động để sửa chữa những tế bào bị thương tổn hay thay thế những tế bào đã chết đi. Ứng dụng tế bào gốc theo nguyên lý này, các nhà khoa học đã tìm ra cách sử dụng tế bào gốc trong việc điều trị nhiều loại bệnh lý khác nhau, đem đến nhiều giải pháp hiệu quả cho những căn bệnh khó chữa như ung thư, sụn khớp, gan, thận và mở ra kỷ nguyên chữa bệnh không thuốc trong tương lai.

Ứng dụng tế bào gốc trong lĩnh vực thẩm mỹ


Như đã biết, tế bào gốc có ba khả năng tuyệt diệu: Thay Thế - Tái Tạo – Sửa Chữa. Những khả năng này của tế bào gốc diễn ra cho tất cả các loại mô tạng của cơ thể chúng ta, trong đó có mô da. Chính vì vậy ứng dụng tế bào gốc được sự quan tâm rất lớn trong công nghiệp thẩm mỹ, chăm sóc da, giúp tái tạo làn da trẻ khỏe đẹp.

Một trong những ứng dụng tế bào gốc được ưa chuộng trong công nghệ làm đẹp đó là tế bào gốc trung mô vạn năng trong các mô mềm của răng khôn (tế bào gốc tủy răng). Tế bào này có khả năng lành nhanh vết thương cũng như tái tạo cấu trúc da trong các liệu pháp dưỡng da sinh học nhằm cải thiện sự săn chắc của làn da, giảm nếp nhăn cũng như làm chậm quá trình lão hóa để làm trẻ lại các mô lão hóa. 

Có thể nói khả năng ngăn chặn sự lão hóa của phương pháp điều trị bằng tế bào gốc là vô cùng to lớn, giúp cải thiện bề mặt da và thay thế các tế bào cũ trong thời gian ngắn, một ứng dụng tuyệt vời cho công nghệ làm đẹp.

Ứng dụng tế bào gốc trong lĩnh vực y sinh học


Khái niệm y sinh học có lẽ còn khá mới với nhiều người, đây là lĩnh vực đem những ứng dụng các kĩ thuật trong công nghệ sinh học vào trong lĩnh vực khoa học sức khỏe. Vì thế những thành tựu của ứng dụng tế bào gốc sẽ được áp dụng triệt để trong lĩnh vực này, để từ đó có thể tìm thêm nhiều giải pháp mới cho nhiều căn bệnh hiểm nghèo hiện nay.

Ngày nay, hầu hết các phương pháp điều trị bệnh mãn tính và hiểm nghèo đều chỉ tập trung vào điều trị biểu hiện bệnh chứ không thể trị tận gốc. Với sự phát triển của ngành y sinh học trong tương lai, hy vọng ứng dụng tế bào gốc sẽ chữa tận gốc ngọn các căn bệnh nan y.

hình ứng dụng tế bào gốc

“Bảo hiểm cho đời sống” nhờ ứng dụng tế bào gốc


Thiên tai, bệnh tật là những điều con người không thể chủ động né tránh được, điều có thể làm từ trước đến nay là phòng ngừa, ngăn chặn.

Thế nhưng, hiện tại nhờ ứng dụng tế bào gốc mà chúng ta có thêm một phương pháp phòng ngừa, đôi khi lại là phao cứu sinh cho chính bản thân và gia đình trong tương lai - “lưu trữ tế bào gốc tự thân” tại các ngân hàng lưu trữ uy tín như ví dụ điển hình là ngân hàng Medeze. Nếu không may trong tương lai chúng ta mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, chính những tế bào gốc mà chúng ta lưu trữ lại là liều thuốc cứu nguy, nhanh chóng, hiệu quả và cả tiết kiệm chi phí. Hoặc may mắn, chúng ta không cần đến, nó vẫn có thể là hy vọng sống cho một người nào đó. Một giải pháp không gây tổn hại, lại còn rất ý nghĩa và nhân văn.

Ngày càng nhiều lĩnh vực trong cuộc sống ứng dụng tế bào gốc vào thực tiễn, giải quyết được nhiều vấn đề nan giải, điển hình là y học điều trị và y sinh học. Nếu bạn cảm thấy công nghệ này là tuyệt vời, hãy tìm đến dịch vụ lưu trữ tế bào gốc tự thân, và “mua” cho bản thân và gia đình một bảo hiểm đời sống nhé 

Xem thêm bài viết liên quan lĩnh vực tế bào gốc: https://medezevn.com/vi/tac-dung-cua-te-bao-goc-doi-voi-cac-thanh-tuu-y-hoc-the-gioi-p133


Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus