.

Dịch vụ lưu trữ tế bào gốc và những điều cân nhắc

Sự phát triển của ngành công nghiệp tế bào gốc, đi kèm là ngành dịch vụ lưu trữ, nhiều bậc phụ huynh đã sử dụng dịch vụ như một cách bảo hiểm cho con cái. Như vậy dịch vụ lưu trữ tế bào gốc có cần thiết, và cân nhắc gì khi sử dụng dịch vụ.


Tế bào gốc những lợi ích hữu hình, vô hình, và tiềm năng


Người ta đã tìm ra những lợi ích của tế bào gốc, khi trích suất được dòng tế bào này trên chuột thí nghiệm, và những năm 80 của thế kỉ trước. Đây có thể nói là một bước tiến vĩ đại, trong ngành khoa học tế bào, đồng thời mở cửa ngành thương mại trong lĩnh vực trích xuất và dịch vụ lưu trữ tế bào gốc.

dịch vụ lưu trữ tế bào gốc

Hiện nay, người ta đã tìm ra được những lợi ích của tế bào gốc:

  1. Nông nghiệp: đó là phát triển nông nghiệp thương phẩm với những cá thể đồng đều về thể trạng, chất lượng cung cấp cho thị trường.
  2. Bảo tồn động thực vật: Cho phép người ta lưu trữ các tế bào gốc của các loài động, thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
  3. Y tế- Y sinh học: Mở ra cánh cửa cho phép điều trị các bệnh nan y, ác tính, truyền nhiễm mà nhiều loại thuốc, hay phương pháp điều trị của y tế hiện nay không đáp ứng.
Từ những lợi ích trước mắt, việc điều trị hay nghiên cứu cần một lượng lớn tế bào đó là lí do cho ngành dịch vụ lưu trữ tế bào gốc ra đời. Ngoài ra, mỗi quốc gia ( Bao gồm Việt Nam) cũng thành lập ngân hàng tế bào gốc, để đảm bảo an ninh sinh học và y tế của mình.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ lưu trữ tế bào gốc


Sử dụng dịch vụ lưu trữ tế bào gốc cho con cái, đồng nghĩa bạn đang mua một mặt hàng bảo hiểm sinh học. Như đặc tính của bảo hiểm, không ai muốn những rủi ro phát sinh để được bảo hiểm ( Tai nạn, thương thật, bệnh lý). Nhưng không ai có thể đảm bảo được những rủi ro phát sinh trong quá trình phát triển, khi mà con người vốn dĩ là một thể sinh học có nhiều khiếm khuyết, cũng đầy tiềm năng.

Sử dụng dịch vụ lưu trữ tế bào gốc cũng là một phương án bảo hiểm cho gia đình ( Ba, mẹ, anh chị em). Vì sao? Câu trả lời nằm ở sự tương đồng về mặt kiểu genes, cho phép mỗi người có thể sử dụng chế phẩm sinh học từ tế bào gốc, hạn chế những tác dụng phụ như thải ghép khi sử dụng sản phẩm sinh học từ những người khác.

hình dịch vụ lưu trữ tế bào gốc


Cân nhắc khi sử dụng dịch vụ lưu trữ tế bào gốc


Tế bào gốc không phải là chìa khóa vạn năng hay phương thuốc chữa bá bệnh. Hiện nay, ứng dụng tế bào gốc thành công hiện vẫn chưa nhiều, mặc dù đã gặt hái được nhiều thành tựu.
Loại hình bảo hiểm sinh học không hoàn lại, sau một thời gian lưu trữ, cùng với sự phát triển của cơ thể con người thì những tế bào gốc được lưu trữ sẽ không thể sử dụng được. Đó là một trong những khuyến cáo của một số nhà khoa học.

Tế bào gốc của người trưởng thành đã và đang được nghiên cứu trích xuất thành công, điều này cho phép không cần thực hiện dịch vụ lưu trữ tế bào gốc. Đây cũng là một trong những khuyến cáo của một số nhà khoa học, thông qua các kênh truyền thông.

Chi phí cho dịch vụ lưu trữ tế bào gốc tương đối cao. Ở Anh, vào năm 2017 đã ghi nhận con số 2000 Bảng Anh cho dịch vụ này, chưa bao gồm chi phí trích xuất. Ở Việt Nam năm 2019, tùy theo cơ sở thực hiện, nhưng con số có thể nằm ở mức 55.000.000 VNĐ cho 17 năm, và không bao gồm chi phí lấy mẫu.

Từ những thông tin trên, mỗi bậc phụ huynh có thể cân nhắc những lợi ích, và rủi ro khi sử dụng dịch vụ lưu trữ tế bào gốc. Từ đó, có thể đưa ra quyết định của mình trong trường hợp cần thiết.




Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus