.

Phương pháp rèn luyện tư duy cho trẻ tại trường mẫu giáo tư thục quận 1

Rèn luyện khả năng tư duy cho trẻ là điều vô cùng quan trọng để bé có thể phát triển trí não một cách tốt nhất, ngày càng hoàn thiện bản thân và thành công trong cuộc sống sau này. Dưới đây là những phương pháp rèn luyện tư duy cho trẻ tại trường mẫu giáo tư thục quận 1. 


Rèn luyện tư duy qua những trò chơi


Những trò chơi vận động tập thể như vượt chướng ngại vật, kéo co, chuyền vật, tìm vật …được các cô giáo trường mẫu giáo tư thục quận 1 tổ chức cho các bé thường xuyên không chỉ giúp các con vận động có cơ thể khoẻ mạnh mà còn giúp rèn luyện tư duy rất tốt. 
Bé phải suy nghĩ và tìm cách làm sao để mình vượt chướng ngại vật, chuyền vật sao cho nhanh nhất, cũng như kết hợp với các đồng đội của mình sao cho đúng để tạo nên sức mạnh giúp đội mình thắng cuộc và dành được phần thưởng. 

bé trường mẫu giáo tư thục quận 1

Hay các cô cũng cho bé chơi các trò nhẹ nhàng hơn như nặn đất sét, tô màu, xếp hình không chỉ giúp bé có những giây phút thư giãn mà còn học được cách suy nghĩ sao cho logic, sáng tạo để có thể cho ra thành phẩm cuối cùng như ý muốn của mình. 
Khi rèn luyện được khả năng tư duy qua những hoạt động trò chơi như thế này, bé sẽ hình thành thói quen và áp dụng trong học tập, cũng như cuộc sống hằng ngày. Đây cũng là cách mà trường mẫu giáo tư thục quận 1 để cho bé học mà chơi dần dần phát triển và hoàn thiện bản thân. 

Giúp trẻ học cách tự giải quyết vấn đề


Khi bé gặp bất cứ khó khăn hay vấn đề gì ở trường như mâu thuẫn với các bạn, không muốn ngồi học,… thay vì cô giáo tìm cách giải quyết giúp hay la mắng, trách phạt bé, thì cô giáo đưa ra nhưng câu hỏi để tìm hiểu nguyên nhân, cũng như khơi gợi cho bé cách để tự mình đưa ra hướng giải quyết. Cách này sẽ giúp trẻ phát triển tư duy giải quyết vấn đề, từ đó sẽ không sợ hãi khi gặp khó khăn.

Đặt câu hỏi để bé tìm câu trả lời


Muốn bé phát triển khả năng tư duy thì đừng để bé lười suy nghĩ. Các cô giáo tại trường mẫu giáo tư thục quận 1 luôn đặt những câu hỏi đố vui, hay câu hỏi liên quan đến bài học để các bé tự mình suy nghĩ tìm ra đáp án. Những câu hỏi này sẽ giúp bé rèn luyện khả năng tưởng tượng, sáng tạo và thêm hứng thú với việc học tập tại trường. 
Ví dụ như khi bé học về các đồ vật trong nhà, thì thay vì cô giáo nói đây là cái nồi có thể dùng để nấu ăn, thì cô hỏi trẻ nồi này dùng để làm gì? Khi bé trả lời xong cô hỏi tiếp làm sao con biết? Như vậy sẽ giúp bé rèn luyện tư duy và suy nghĩ logic rất tốt. 


Cho trẻ trải nghiệm và khám phá

Ngoài những tiết học của con, trường mầm non tư thục quận 1 còn tổ chức cho bé những chuyến đi dã ngoại đến sở thú, viện bảo tàng, các lễ hội,…để con có thể trải nghiệm, khám phá cuộc sống xung quanh mình, quan sát cách mọi mọi người cư xử, làm việc và học cách tự mình xử lý vấn đề xảy ra trong chuyến đi. 
Ngoài ra, các cô giáo cho trẻ tham gia vào các tình huống hay sắm vai, đóng kịch,.. trẻ vận dụng những điều đã học vào đấy, để có thể rèn luyện khả năng tư duy của mình ngày càng tốt hơn. 
Khi bé bước vào ngôi trường mẫu giáo tư thục quận 1, chắc chắn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời để rèn luyện khả năng tư duy của mình nên bố mẹ có thể yên tâm.
Xem thêm: http://pandakidsschool.vn/bai-viet-tin-tuc/tin-tuc/dac-diem-phat-trien-tu-duy-cua-tre-tung-giai-doan-tai-mau-giao-quan-1/

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus