.

Cách trường mầm non tốt quận 1 chọn kem đánh răng phù hợp cho trẻ

Việc chọn kem đánh răng cho bé vô cùng quan trọng làm sao để đảm bảo an toàn, tăng cường sức khoẻ răng miệng và có mùi hương đủ hấp dẫn làm cho bé thích thú hơn với việc đánh răng.
Dưới đây, là những cách trường mầm non tốt quận 1 chọn kem đánh răng phù hợp cho trẻ mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Chọn loại kem đánh răng chứa thành phần tự nhiên bé nuốt được

chọn kem đánh răng phù hợp trẻ mầm non

Trẻ nhỏ chưa ý thức được việc phải nhả kem đánh răng ra ngoài nên sau khi đánh xong nhiều bé nuốt luôn vào bụng, do vậy trường mầm non ưu tiên lựa chọn các loại kem đánh răng mà bé có thể nuốt được để đảm bảo an toàn và có nguồn gốc từ tự nhiên như chanh, trà xanh, bạc hà....
Các loại kem này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ nếu bé lỡ nuốt vào nên các cô giáo ở trường mầm non tốt quận 1 cũng như phụ huynh yên tâm hơn khi cho sử dụng. 
Chi tiết cách dạy trẻ giữ vệ sinh tại: http://pandakidsschool.vn/bai-viet-tin-tuc/cac-truong-mau-giao-o-quan-1-day-tre-giu-ve-sinh-nhu-the-nao/

Chọn kem có vị mà bé yêu thích

Để kích thích và tạo động lực cho bé đánh răng thì bố mẹ nên chọn loại có mùi hương mà bé yêu thích như chuối, táo, dâu, ...Như vậy khi đánh răng thì cả vị giác và khứu giác của bé đều bị kích thích, bé sẽ cảm thấy thích thú hơn và tự giác đánh răng mà không cần bố mẹ hay cô giáo phải nhắc nhở. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng nếu làm đúng sẽ tạo động lực cần thiết để bé có niềm yêu thích đánh răng mỗi ngày.

Kiểm tra thành phần Flo

Như mọi người biết Flo là một chất giúp cho răng khỏe mạnh hơn khiến cho sâu răng khó mà phá hoại được. Nhưng với kem đánh răng cho trẻ nhỏ thì cần phải lưu ý thành phần này vì khi bé đánh xong thường nuốt kem vào bụng. Phụ huynh nên chọn flo có hàm lượng 500ppm.

Chọn loại ít bọt


trường mầm non quân 1 chọn kem đánh răng tốt cho trẻ

Những kem đánh răng tạo ra nhiều bọt thường chứa lượng xà phòng nhiều nên có thể gây ảnh hưởng không tốt tới niêm mạc còn yếu ớt trong miệng của bé. Bên cạnh đó, loại nhiều bọt khi đánh răng xong bé có thể bôi ra làm bẩn quần áo. Chính vì lý do này, khi lựa chọn kem đánh răng cho bé trường mầm non tốt ở quận 1 thường chọn ít bọt.

Cho bé tự chọn kem đánh răng cho mình

Thay vì cô giáo hay phụ huynh chọn kem đánh răng cho bé, thì hãy để các con lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp có hình dáng, màu sắc, mùi hương mà mình thích khi đó bé sẽ thích thú hơn với việc nặng kem ra và đánh răng hằng ngày, dần dần hình thành thói quen vệ sinh răng miệng tốt.

Chọn sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng được kiểm định

Có thể nói kem đánh răng cho trẻ nhỏ được bán tràn lan trên thị trường hiện nay nên trường mầm non tốt quận 1 rất cẩn thận trong việc lựa chọn kem đánh răng cho trẻ. Trường chỉ chọn sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng kiểm định rõ ràng của những thương hiệu uy tín như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng. 
>>> Xem cách giúp bé tự giác đánh răng: https://sotaygiadung.com/kien-thuc-gia-dinh/cach-giup-tre-tu-giac-danh-rang-o-cac-truong-mam-non-tai-quan-1/

Lượng chất mài mòn thấp

Thường trong kem đánh răng chứa một chất tẩy nhẹ để răng, miệng sạch hơn sau khi đánh. Răng của trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm nên nếu lượng chất này nhiều sẽ làm mòn men răng và gây ra những vấn đề khác về răng miệng. Nên chọn loại kem đánh răng chứa Xylitol giúp bảo vệ răng miệng cho bé nhẹ nhàng làm sạch và loại bỏ mảng bám thức ăn nhẹ nhàng mà không làm tổn hại đến men răng sữa của bé.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus