.

Sau khi quan hệ, nữ giới cần dùng thuốc ngừa tránh thai nào?

Trong cuộc sống hiện tại nữ giới hoàn toàn có thể chủ động trong việc ngừa tránh thai bằng cách sử dụng các biện pháp tránh thai như uống thuốc tránh thai khẩn cấp, uống thuốc tránh thai hàng ngày, cấy que, đặt vòng… Mình tư vấn ra đây cho bạn hai cách dùng thuốc để chủ động tránh thai.

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc được tư vấn dùng trong các trường hợp có quan hệ tình dục đột xuất như chồng đi công tác xa, ít gặp và khi quan hệ bạn không sử dụng các biện pháp tránh thai như dùng bao cao su hoặc bạn tính ngày để quan hệ nhưng tính nhầm ngày… Trong các trường hợp này thường các bạn luống cuống trong các tìm biện pháp tránh thai, ngừa nguy có có bầu ngoài mong muốn vậy thì thuốc tránh thai khẩn cấp chính là cứu cánh của bạn.

Không nên lạm dụng thuốc tránh thai vì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này
Không nên lạm dụng thuốc tránh thai vì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này
Thuốc tránh thai khẩn cấp cần được dùng trong 36 đến 72 h tùy theo loại thuốc, để đạt được hiệu quả tránh thai cao nhất thì bạn nên uống ngay sau khi quan hệ. Tuy nhiên bạn không thể lạm dụng thuốc này bạn chỉ có thể uống tối đa 2 lần /1 tháng nếu không muốn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.
Hiện này trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn như thuốc tránh thai Diane 35, Choice, Rigevidon, Microgynon, Marvelon …

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày

Nếu bạn quan hệ thường xuyên và không muốn có thai nhưng việc sử dụng các biện pháp những biện pháp khác như dùng bao cao su và đặt vòng… không phù hợp thì bạn hãy sử dụng thuốc trách thai hàng ngày. Thuốc uống ngừa thai hàng ngày là loại thuốc chứa hai thứ hoocmon sinh dục nữ estrogen và progesterone giúp bạn ngừa thai.
Thuốc tránh thai hàng ngày có loại 21 và 28 viên, đều bắt đầu uống khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt và trên mỗi vỉ đều có ghi chú thứ tự uống từng viên. Để đạt hiệu quả tránh thai cáo bạn nên uống đều đặn hàng ngày vào một giờ cố định tầm 20h là tốt nhất.

Trên các vỉ thuốc tránh thai hàng ngày sẽ có công cụ hỗ trợ bạn nhớ ngày uống thuốc
Trên các vỉ thuốc tránh thai hàng ngày sẽ có công cụ hỗ trợ bạn nhớ ngày uống thuốc
Thuốc tránh thai hàng ngày hiện có rất nhiều loại để bạn lựa chọn, trong đó thuốc ngừa thai hàng ngày Diane 35 được nhiều bác sĩ khuyên sử dụng bởi ngoài tác dụng tránh thai, thuốc ngừa thai diane 35 trị mụn và điều hoà kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh rất hiệu quả. (Tham khảo tại: http://mevabe.tintre.net/2016/11/thuoc-ngua-tranh-thai-diane-35-hieu-qua-va-an-toan-voi-nu-gioi.html)
Rất nhiều phụ nữ hiện đang dùng thuốc tránh thai Diane 35 và thấy rất ưng ý. Hi vọng qua bài viết trên, các bạn nữ có thể chủ động lựa chọn cho mình các biện pháp phòng tránh thai phù hợp, tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, các bạn lưu ý thuốc ngừa thai không có tác dụng phòng tránh các bệnh lây qua đừng tình dụng vì thế hãy chung thủy một vợ một chồng và dùng bao cao su trong các trường hợp cần thiết.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus