.

Khoa học chứng minh rằng cho con bú là cách giảm cân vừa hiệu quả vừa an toàn. Liệu có đúng sự thật?

Đối với phụ nữ thời gian mang bầu và sinh con là một niềm hạnh phúc, là thiên chức. Nhưng bên cạnh đó nhiều chị em khi kết thúc thời kì “ đeo ba lô ngược” mà trèo lên cân, cái kim nó cứ vô tình chạy vù vù. Thời gian nghỉ sinh ngắn ngủi khoảng 6 tháng, khiến nhiều bà mẹ đã có ý định ngừng cho con bú để thực hiện chế độ giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn để tự tin đi làm trờ lại. Như vậy có nên không khi hiện nay khoa học đã chứng minh rằng cho con bú là cách giảm cân vừa hiệu quả vừa an toàn? Liệu điều này có đúng không? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây về cách giảm cân hiệu quả an toàn khi đang cho con bú như sau.
Cách giảm cân hiệu quả an toàn khi đang cho con bú
Cách giảm cân hiệu quả an toàn khi đang cho con bú

Vì sao cho con bú lại có thể giảm cân?

Cách giảm cân hiệu quả an toàn khi đang cho con bú là bởi đối với các bà mẹ cho con bú, mỗi ngày đốt cháy 300-500 calories. Và để đảm bảo đủ sữa cho em bé bú hàng ngày, các bác sĩ đều khuyên các bà mẹ ăn thêm một vài trăm calo. Và những phụ nữ giảm cân nhanh chóng trong giai đoạn này đều là do họ đã không nạp thêm calo nào.

Cân bằng việc tăng cân trong thời kỳ mang thai.

Nhiều bà mẹ đã tự cho mình cái quyền ăn có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn trong thời kỳ mang thai. Dẫn đến việc tăng cân quá nhiều. Điều này khiến quá trình giảm cân sau sinh gặp khó khăn ngày cả khi áp dụng bằng cách cho con bú. Để khắc phục hậu quả bạn cần có một thực đơn giảm cân khi cho con bú để đạt hiệu quả cao hơn.

Thực đơn giảm cân khi cho con bú

Như đã nói ở trên, nếu thời kỳ mang thai, các bà mẹ tăng quá nhiều cân, sẽ dẫn khiến cách giảm cân hiệu quả an toàn khi đang cho con bú gặp khó khăn. Chính vì vậy cần phải can thiệp nhiều yếu tố khác như thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý, giúp việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất. Đối với thực đơn để giảm cân khi bạn đang cho con bú  là bổ sung nhiều chất xơ và protein. Kết hợp hai chất dinh dưỡng này trong mỗi bữa ăn để có một nguồn dinh dưỡng ổn đinh trong cơ thể và cũng cấp cho bạn năng lượng cả ngày. Bởi protein là rất cần thiết để bạn có cảm giác no.

Protein là chất tối cần thiết để bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn
Protein là chất tối cần thiết để bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn
Còn chất xơ khó tiêu hóa, vừa bổ sung thêm thực phẩm mà lại không tăng calo. Nên bạn có thể thoải mái ăn uống các loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ và protein như rau xanh, trái cây hay ngũ cốc, sẽ giúp bạn no nê mà không cần nạp thêm nhiều calo. Các bạn có thể tham khảo một số thực phẩm cụ thể cho từng bữa trong ngày, gồm những thực phẩm loại nào có protein và chất xơ, để có một thực đơn giảm cân khi cho con bú khoa học. Mà không ảnh hưởng đến nguồn sữa cho bé tu ti.

Thực đơn giảm cân khi cho con bú cần bổ sung nhiều chất xơ và protein
Thực đơn giảm cân khi cho con bú cần bổ sung nhiều chất xơ và protein (Nguồn tham khảo http://giamcanantoan.com/thuc-don-giam-can/ 
Không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng protein và chất xơ, mà thực đơn của bạn nên bổ sung thêm nước uống. Uống nhiều nước sẽ khiến bạn cảm thấy lúc nào cũng không bị đói. Ngoài ra, trong sữa mẹ nước chiếm 50%, điều này khẳng định nước đóng vai trò rất quan trọng, bạn nhớ chú ý uống nhiều nước khi đang cho con bú, tránh trường hợp cơ thể bị mất nước.

Nước chiếm 50% trong sữa mẹ, cần uống nhiều nước để không lo mất nước.
Nước chiếm 50% trong sữa mẹ, cần uống nhiều nước để không lo mất nước.
Như vậy, tuy khoa học đã chứng minh cho con bú là cách giảm cân hiệu quả và an toàn là đúng sự thật. Song không thể dựa hoàn toàn vào điều này. Mà cần kết hợp nhiều yếu tố khác nhau như ăn uống theo thực đơn giảm cân khi cho con bú một cách khoa học, đầy đủ dinh dưỡng vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và nguồn sữa cho con. Để đạt được hiệu quả trong cách giảm cân hiệu quả an toàn khi đang cho con bú.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus