.

Cách sử dụng thuốc tránh thai Diane 35 tốt nhất

1. Uống thuốc tránh thai Diane 35 có tốt không?
Có lẽ hầu hết các chị em phụ nữ đều băn khoăn rằng thuốc tránh thai Diane 35 có tốt không khi dự định dùng các sản phẩm thuốc ngừa thai. Thật ra, bất kể các loại thuốc nào cũng đều phát huy tối đa tác dụng của nó khi bạn sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng hoặc theo lộ trình bác sĩ đã kê toa và thuốc Diane 35 cũng không ngoại lệ.
Cũng như các loại thuốc tránh thai hàng ngày khác, Diane 35 cũng yêu cầu bạn phải uống thuốc liên tục mỗi ngày theo đúng một giờ nhất định. Tuyệt đối không được uống cách ngày vì như thế, thuốc sẽ mất đi tác dụng vốn có của nó và đem đến cho bạn hiệu quả ngừa thai kém, một số trường hợp còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tác dụng phụ của thuốc diane 35 được đánh giá là khả năng xảy ra rất thấp, tỉ lệ chỉ 1/1.000.000 đơn vị (tỉ lệ này được xem như bằng 0) nên an toàn cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn bỏ quên các chỉ dẫn của thuốc vì mỗi loại thuốc đều có những phần chống chỉ định với một số loại bệnh nên bạn phải xem xét kỹ mình có thuộc trong phần khuyến cáo không nên dùng thuốc hay không.
thuốc tránh thai diane 35 trị mụn
Thuốc tránh thai Diane 35 thường được sử dụng trong trị mụn trứng cá
2. Vậy nên bắt đầu uống thuốc tránh thai Diane 35 khi nào và có cần khám sức khỏe tổng quát trước khi uống?
Nếu bạn không biết bản thân có mắc hoặc tiềm ẩn các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp và một số bệnh khác được khuyến cáo là không nên dùng thuốc Diane 35 thì cần phải đi khám sức khỏe tổng quát trước khi sử dụng. Và cẩn thận hơn, bạn cũng nên hỏi kỹ bác sĩ là cơ thể bạn có thích ứng với các thành phần của loại thuốc này không nhé.
Về thời gian bắt đầu uống thuốc, bạn có thể bắt đầu vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nghiệt, tuy nhiên, chưa có tài liệu nào chứng minh ngày này là phù hợp nhất, vì vậy, bạn cũng có thể nhờ bác sĩ tư vấn thêm.
3. Cách xử lý khi quên uống thuốc ngừa thai hàng ngày Diane 35
Để tránh tác dụng phụ cũng như giảm hiệu quả trong ngừa thai hay điều trị mụn, bạn cần uống thuốc liên tục trong 21 ngày vào một giờ cố định (như đã đề cập ở phần trên). Sau đó, bạn nghỉ 7 ngày, đến ngày thứ 8 bạn tiếp tục uống vỉ tiếp theo. Trong thời gian ngưng thuốc 7 ngày sẽ có hiện tượng ra huyết như hành kinh hàng tháng.
Tuy nhiên, sẽ có đôi lúc bạn quên mất thời gian uống thuốc nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì thuốc có tác dụng trong 12 tiếng. Do đó, nếu thời gian quên của bạn vẫn còn nằm trong giới hạn an toàn này thì bạn nên uống ngay viên thuốc bị bỏ quên đó. Đồng thời, đừng quên uống viên thuốc tiếp theo vào đúng thời gian cố định nhé.
Để đảm bảo tốt cho sức khỏe, trong trường hợp bạn có ý định dùng thuốc ngừa thai hàng ngày Diane 35 lâu dài (từ 6 tháng trở lên) thì bạn phải định kỳ khám sức khỏe tổng quát (tối thiểu 6 tháng 1 lần) để theo dõi những thay đổi dù là nhỏ nhất của sức khỏe nhằm có biện pháp xử lý kịp thời giúp sức khỏe của bạn luôn được đảm bảo.
tác dụng của thuốc ngừa thai diane 35
Uống Diane 35 theo hướng dẫn của bác sĩ
Trên đây là cách sử dụng dùng thuốc ngừa thai hàng ngày Diane 35 tốt nhất để bạn không gặp phải những ảnh hưởng không tốt hay tác dụng phụ của thuốc gây ra cho sức khỏe. Dù thuốc được đánh giá là an toàn nhưng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng, định kỳ kiểm tra sức khỏe là những cách sử dụng thuốc thông minh khi bạn uống thuốc Diane 35 nói riêng và các loại thuốc nói chung. 



Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus