.

Dân văn phòng và nỗi sợ khi ngồi máy lạnh


Không phải chỉ có những người làm việc ở những nơi có không khí bị nhiễm khuẫn nặng hay môi trường ô nhiễm mới mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm xoang mũi mà còn một đối tượng khác chính là dân văn phòng – những người thường xuyên sinh hoạt và làm việc cùng máy lạnh. Dẫu vẫn biết thiết bị làm mát này là những thiết bị không thể thiếu nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây viêm xoang nhất và đây cũng chính là nỗi sợ của hầu hết những người làm văn phòng.

dieu hoa Mitsubishi, may lanh Mitsubishi

Tại sao dân văn phòng lại trở thành một trong những đối tượng có nguy cơ mắc viêm xoang

Cơ bản là khi ngồi máy lạnh hàng ngày cộng với chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá nhiều sẽ dễ khiến cơ thể phản ứng lại và xuất hiện một số biểu hiện như khô mắt, suy giảm miễn dịch của cơ thể cũng như dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó, vì các cơ quan hô hấp họ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với hơi lạnh từ máy lạnh kết hợp với các loại vi khuẩn trong không khí lâu ngày, sẽ làm viêm niêm mạc mũi dẫn đến viêm xoang. (Xem thêm Thương hiệu điều hoà tốt cho dân văn phòng: https://mitsubishi-electric.vn/sotay/may-lanh-mitsubishi-electric-nhung-loi-ich-dang-de-ban-lua-chon-72.htm)

dieu hoa Mitsubishi, may lanh Mitsubishi
Theo chị Lan Phương – đang làm việc tại tp.HCM – chia sẻ chị đang công tác tại vị trí nhân viên quản lí thư viện và công việc buộc chị phải ngồi phòng máy lạnh 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Mặc dù phải công nhận điều hòa đem đến cảm giác mát mẻ dễ chịu trong phòng làm việc nhưng gần đây chị thường xuất hiện một số biểu hiện như hắt hơi, sổ mũi, kèm theo nhức đầu nghẹt mũi khiến chị không thể tập trung vào công việc.

Vậy phòng bệnh viêm xoang khi ngồi điều hoà như thế nào?

Dưới đây là một số cách giúp người dùng bảo vệ sức khoẻ hơn khi ngồi máy lạnh mà bạn nên tham khảo:
  • Thường xuyên hút bụi ,vệ sinh chỗ làm để hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại.
  • Nếu bạn cảm thấy không khoẻ trong người thì tốt hơn hết nên đeo khẩu trang y tế khi ngồi máy lạnh, điều này không chỉ giúp bạn dễ chịu hơn và tránh được trường hợp máy lạnh mà còn bảo vệ sức khoẻ của đồng nghiệp xung quanh.
  • Bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ máy vừa phải, không nên để quá thấp và chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá nhiều, mức giao động nhiệt độ trong khoảng từ 25 - 27 độ C là hợp lý nhất.
  • Vệ sinh hệ thống đường ống nước điều hòa định kỳ để tránh tích tụ cũng như phát tán vi khuẩn, bụi bặm trong không khí.
dieu hoa Mitsubishi, may lanh Mitsubishi
Ngoài ra, mọi người cũng nên rèn cho mình thói quen tập luyện thể thao thường xuyên kết hợp với chế độ dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi khoa học để cải thiện sức đề kháng cho cơ thể để tránh viêm xoang cùng các vấn đề về sức khỏe khác nhé.
(Theo: Mitsubishi)

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus