.

NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM KHI MUA MÁY LẠNH ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Nhiều ý kiến cho rằng không nên mua những món đồ gia dụng cũ. Từ những thiết bị có giá trị thấp chỉ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng. Ngay cả khi mua máy lạnh ta cũng thường gặp những ý kiến trái chiều về sản phẩm mới và cũ. Chúng ta không thể nói sự lựa chọn đồ mới hoàn toàn có lợi hơn mua đồ cũ, cũng không thể nói mua đồ cũ hoàn toàn có lợi hơn mua đồ mới. Sau đây là những suy nghĩ khá sai lầm về sự lựa chọn mua sản phẩm máy cũ:



Máy lạnh đã qua sử dụng không thể dùng được lâu dài


Tâm lý máy lạnh cũ đã được sử dụng một thời gian nên tuổi thọ sẽ kém đi, khi người mua sử dụng một thời gian sẽ bị hỏng. Trên thực tế hoàn toàn không phải tất cả các loại máy cũ đều có tuổi thọ kém. Thậm chí cũng có nhiều chiếc máy điều hòa làm lạnh cũ có thể dùng rất lâu mà không bị hỏng, có thể kể đến các dòng máy được sản xuất tại Nhật bền bỉ mà chúng ta vẫn hay gặp. Và vì thế, với giá thành thấp mà độ bền tương đối ổn nên các dòng máy lạnh nội địa Nhật thường được nhập về nước thường là các dòng máy cũ đã qua sử dụng.


Máy lạnh đã qua sử dụng tốn điện hơn các máy lạnh mua mới


Nhiều người cho rằng tất cả các máy cũ đã sử dụng thì động cơ sẽ kém đi dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng hơn điều hòa mới. Nhưng động cơ hoạt động trong những chiếc máy lạnh là những động cơ được thiết kế để hoạt động trong thời gian dài, có độ bền cao nên chúng có thể hoạt động nhiều năm mà không hư hại nếu như được sử dụng đúng cách. So với những chiếc máy mới tương đương thì có thể nói không có sự chênh lệch về lượng điện tiêu thụ giữa chiếc máy mới và máy cũ. (biết thêm chi tiết mức tiêu thụ điện năng của một số loại máy tại đây: http://alothogioi.com/)


Máy lạnh đã qua sử dụng đã lạc hậu, không có những công nghệ tiên tiến



Nguyên nhân nhiều người không lựa chọn máy lạnh qua sử dụng là chúng không có các công nghệ tiên tiến. Trên thực tế máy điều hòa này phục vụ việc làm lạnh căn phòng khi nhiệt độ môi trường quá cao, nên đi kèm theo cũng là các công nghệ phụ nhằm tạo thoải mái cho người sử dụng. Với các dòng điều hòa làm lạnh cùng cấp thì sự khác biệt công nghệ không quá nhiều, công nghệ được quan tâm nhất chính là inverter thì trên thực tế đã có trên các dòng máy điều hòa từ rất lâu nên không phải mỗi dòng máy lạnh mới hiện nay mới được trang bị công nghệ tiết kiệm điện năng inverter.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus