.

Tủ lạnh cấp đông mềm - Lưu ý về thông số kỹ thuật giúp sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng thường xuyên cắm vào điện nguồn cả ngày lẫn đêm và hoạt động không ngừng nghỉ. Vì vậy, đây chính là thiết bị mà các gia đình cần chú ý đến lượng điện năng tiêu thụ. Để sử dụng tủ lạnh cấp đông mềm sao cho tiết kiệm điện thì bạn nên chú ý một số vấn đề về thông số kỹ thuật như sau:


Dung tích tủ lạnh cấp đông mềm

Dung tích là thông số kỹ thuật đầu tiên mà các gia đình cần quan tâm. Theo các chuyên gia, căn cứ vào mức sống hiện nay của các gia đình, mỗi người cần trung bình khoảng 40-50 lít dung tích. Như vậy, loại tủ lạnh có dung tích từ 160-200 lít sẽ thích hợp nhất cho gia đình có 4 người. Hiện nay tủ lạnh cấp đông mềm có dung tích lớn, dễ dàng cho người sử dụng là các hộ gia đình.

Thói quen sinh hoạt

Tuy nhiên, cũng cần phải tính đến thói quen sinh hoạt của gia đình để chọn dung tích tủ lạnh được chính xác hơn. Chẳng hạn những gia đình có thói quen một tuần đi chợ một lần hoặc tích trữ rau củ quả nhiều, sẽ cần tủ lạnh dung tích lớn hơn. Do đó, kết hợp nhu cầu của gia đình với diện tích trong phòng sẽ giúp chọn được loại tủ lạnh có dung tích phù hợp, thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Cần xem xét kĩ lượng tiêu thụ


Bởi vì tủ lạnh là thiết bị tiêu thụ tương đối nhiều điện trong nên bạn cần xem xét kĩ lượng tiêu thụ điện năng ghi trên thiết bị khi chọn mua chúng. Hiện nay, trên thị trường có hai loại tủ lạnh gồm: Làm lạnh trực tiếp (đóng tuyết) và làm lạnh gián tiếp (không đóng tuyết). Loại làm lạnh trực tiếp sẽ tiêu tốn điện năng ít hơn loại gián tiếp. Đối với tủ lạnh cấp đông mềm có công nghệ làm lạnh hiện đại mới Inverter giúp làm lạnh nhanh và sâu tiết kiệm cho người sử dụng. Bên cạnh đó với công nghệ mới cho phép người dùng bảo quản thực phẩm một cách dễ dàng hơn bao giờ hết mà vẫn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus