.

Cách vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là một vật dụng nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu của các gia đình. Bởi chiếc tủ lạnh gần như hoạt động suốt ngày đêm, không bao giờ nghỉ ngơi nhằm bảo quản đồ ăn không bị hư hỏng và giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Vì thế, chúng ta cần phải hiểu rõ cách vệ sinh tủ lạnh để thực phẩm luôn được bảo quản tốt nhất

Bước 1: Phân loại thực phẩm


Việc để chung lẫn rau với thịt cá sẽ làm cho thực phẩm không giữ được hương vị và độ tươi ngon vốn có. Nếu không có thời gian đi chợ mỗi ngày, chúng ta có thể phân loại từng thực phẩm một và để trong các hộp bảo quản riêng biệt. Cách này không những giúp bạn luôn có một bữa ăn ngon miệng mà còn cung cấp đủ dinh dưỡng và sức khỏe cho cả gia đình.


Bước 2: Vệ sinh bên trong tủ lạnh 

Một miếng vải khô, thấm hút tốt chính là bí quyết để vệ sinh tủ lạnh một nhanh chóng và sạch sẽ. Vì tủ lạnh luôn được cung cấp nước đầy đủ nên thường xuyên trong tình trạng “ẩm ướt”, sử dụng chiến khăn ướt để lau vào những chỗ dơ có thể sẽ làm chất bẩn lan ra nhiều hơn.

Cách vệ sinh tủ lạnh với giấm nguyên chất là một phương pháp vô cùng hiệu quả. Sử dụng một bình có vòi xịt để vệ sinh từ trên xuống dưới, từ phải qua trái và cả cánh cửa tủ. Sở dĩ giấm luôn là sự lựa chọn hoàn hảo vì nồng độ axit ở trong giấm giết chết vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời còn giúp khử mùi tủ lạnh vô cùng hiệu quả.


Bước 3 Lắp lại các ngăn vào tủ. 


Đặt lại các kệ và ngăn kéo đã khô vào tủ lạnh, cũng như cất thực phẩm vào trở lại. Bạn nên cất thêm một hộp thuốc muối (baking soda, muổi nở, bột soda…) đã mở nắp vào trong tủ, nó có tác dụng khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả.

Bước 4: Lau sạch bên ngoài tủ.


Bên ngoài tủ lạnh cũng là nơi có rất nhiều vết bẩn nên cũng cần được vệ sinh thường xuyên. Hãy xịt giấm trắng và dùng giẻ sạch, khô để lau thật sạch cửa và tay nắm của tủ lạnh. Sau khi tủ lạnh đã sạch sẽ và khô ráo, hãy cắm điện trở lại và để tủ lạnh hoạt động trong khoảng 30 phút trước khi cho thức ăn vào. Trong thời gian chờ tủ lạnh tạo nhiệt độ cần thiết, bạn nên dùng khăn ẩm lau sạch những chiếc hộp đựng.

Bước 5: Ngăn mùi lạ xuất hiện trong tủ lạnh 



  • Với những thức ăn còn thừa, cần cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi. 
  • Một số loại trái cây có mùi có thể khiến tủ lạnh “ám mùi” dai dẳng. Vì thế, hãy lựa chọn những chiếc hộp có nắp đậy kín hoặc những túi có khóa kéo cho những loại thực phẩm này.
  • Cần thường xuyên kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ trong tủ, loại bỏ những thực phẩm nào hỏng để tránh lây lan sang các thực phẩm khác, và cũng tránh gây mùi hôi tủ lạnh. 
  • Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.
  • Với những rau củ còn ướt thì không nên cho vào tủ vì rất dễ bị hư khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu 
  • Ngoài ra, có thể dùng bông gòn thấm tinh dầu vani rồi bỏ lên đĩa cho vào tủ lạnh hoặc sử dụng tinh dầu cam để khử mùi. 



Vệ sinh tủ lạnh không những giữ gìn vệ sinh đảm báo sức khoẻ cho gia đình mà còn giúp cho tủ lạnh giữ lạnh được lâu hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Những cách vệ sinh tủ lạnh sẽ trở nên đơn giản, nhanh gọn nếu như người sử dụng có kiến thức về sản phẩm. Việc sử dụng tủ lạnh đúng cách sẽ làm cho thức ăn bảo quản lâu hơn, tươi ngon hơn giúp đảm bảo sức khoẻ, đặc biệt sẽ làm cho tuổi thọ của tủ lạnh tăng lên.

An toàn hơn là các dòng tủ lạnh Mitsubishi Electric được trang bị với thành tủ được thiết kế kháng khuẩn phân tử bạc và đệm cao su kháng khuẩn giúp ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn, giữ cho không gian tủ luôn sạch sẽ, bảo quản thực phẩm lâu hơn.

Nguồn: http://mitsubishi-electric.vn/sotay/cach-ve-sinh-tu-lanh-15.htm

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus