.

Cảm thụ âm nhạc cho bé – những điều bạn chưa biết

Ngay khi đứa con chào đời, chắc hẳn cha mẹ nào cũng muốn chúng được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, việc cho cảm thụ âm nhạc từ sớm không có gì là khó hiểu bởi âm nhạc sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc cảm thụ âm nhạc cho bé nhé.

Cần kích thích cảm giác thích thú của bé với âm nhạc ngay từ nhỏ

Để việc cảm thụ âm nhạc cho bé đạt được hiệu quả cao thì cha mẹ cần phải khiến bé có cảm giác thích thú với âm nhạc ngay từ nhỏ. Tốt nhất là người mẹ hãy cùng tận hưởng và cảm thụ âm nhạc cùng với bé. Lí giải cho điều này là do bé có khả năng cảm nhận được cảm xúc của người mẹ. Do đó, khi người mẹ cảm thụ âm nhạc và thích bài nhạc nào thì bé sẽ cảm nhận và dần thích thú với bài nhạc đó.

Cho bé khám phá nhiều loại nhạc cụ khác nhau như: đàn piano, violin, trống...

Khi bé đã lớn hơn, bạn nên đa dạng hóa việc cảm thụ âm nhạc cho bé bằng cách:cho bé thỏa sức khám phá nhiều thể loại nhạc khác được chơi bởi nhiều nhạc cụ khác nhau như đàn piano, violin, trống… Đối với dòng nhạc mà bé tỏ ra không thích thú thì bạn cũng không nên bắt ép bé phải cảm thụ nó. Còn đối với những dòng nhạc mà bé yêu thích sẽ giúp bé phát triển tình yêu với âm nhạc trong tương lai.

Cho bé tham gia vào lớp học âm nhạc để bé có những trải nghiệm thực tế hơn

Ngoài việc cảm thụ âm nhạc cho bé tại nhà thì bạn cũng có thể cho bé tham gia vào các lớp học âm nhạc ví dụ như cho bé học đàn piano, tham gia vào lớp học nhạc của trường... Tại đó, bé sẽ có những trải nghiệm âm nhạc thực tế hơn. Trong quá trình học, bạn hãy khuyến khích bé tiếp xúc với nhiều bạn trong lớp và giáo viên âm nhạc để bé hòa đồng và tăng thêm sự tự tin khi giao tiếp.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus