.

Lời khuyên hữu ích giúp nâng cao năng khiếu âm nhạc của trẻ

Rất nhiều cha mẹ biết được rằng: âm nhạc giúp ích rất nhiều cho con họ trong việc phát triển trí thông minh. Tuy nhiên, cũng không ít cha mẹ lo lắng rằng con mình không có năng khiếu âm nhạc. Việc học nhạc không phải ngày một, ngày hai là trẻ có thể học được, học nhạc đòi hỏi ở trẻ sự kiên nhẫn luyện tập trong một thời gian dài. Vì vậy, phụ huynh nên tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ học nhạc và điều kiện thực hành cho trẻ. Bạn có thể nâng cao năng khiếu ấm nhạc cho trẻ bằng những lời khuyên sau:

cho-be-hoc-dan-piano-19

Năng khiếu âm nhạc - Hát

Để giúp con nâng cao năng khiếu âm nhạc là hát thì trước cha mẹ cần hát cho con nghe hoặc hát cùng con. Bạn nên chọn những bài hát có nhịp điệu vui nhộn, có nhiều âm thanh và hình ảnh thú vị để giúp thu hút trẻ. Ngoài ra, việc hát karaoke cũng rất hữu ích: vừa tập cho hát, vừa tập đọc chữ (đối với trẻ đã đến tuổi tập đọc chữ), có thể giúp bé làm quen được với mặt chữ và khả năng nhạy bén với các kí tự. 

Năng khiếu nhịp điệu

Học nhịp điêu là một việc khá dễ dàng đối với trẻ. Nhịp điệu có thể dễ dàng được tìm thấy trong những bài thơ và bài hát của trẻ mẫu giáo. Đồng thời, bạn có thể dạy nhịp điệu cho trẻ thông qua cách vỗ tay và giậm chân theo nhịp điệu bài hát. Ngoài ra, khả năng cảm thụ nhịp điệu sẽ giúp bé tăng cường khả năng vận động của cơ thể. 

Năng khiếu về nhạc cụ

Cho trẻ học nhạc cụ là một cách tuyệt vừi cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc và tăng cường năng khiếu âm nhạc. Một cách đơn giản mà cha mẹ có thể áp dụng đó là: khuyến khích trẻ tự tạo nhạc cụ bằng các nhạc cụ có sẵn trong nhà để chơi. Ngoài ra, nếu có điều kiện thì bạn có thể cho trẻ đi học đàn piano.

Đàn piano là một trong những loại đàn sử dụng nhạc lý căn bản cho tất cả các loại nhạc cụ. Vì vậy, khi cho bé học nhạc cụ nên cho bé học đàn piano để tăng cường khả năng âm nhạc của bé.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus