.

Tìm hiểu về quá trình ươm trồng cũng như bảo quản nho Mỹ

Nho Mỹ là một loại trái cây nhập khẩu được tiêu thụ khá mạnh tại thị trường Việt Nam. Chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm là 2 tiêu chí nổi bật ở nho Mỹ khiến nhiều người tiêu dùng ưa thích. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về quá trình ươm trồng cũng như bảo quản nho Mỹ.


Tại Mỹ, các trang trại trồng nho có diện tích rất lớn từ hàng trăm đến hàng ngàn hecta. Xung quanh khu vực trồng nho người ta thường sử dụng thêm hàng rào hoặc lưới để bảo vệ cho cây. Cây nho chỉ cần bón phân 1 lượng vừa  phải trong 2 năm đầu, vì nếu bón phân nhiều chúng sẽ kích thích rễ và lá phát triển.
Nhờ hệ thống ống dẫn tới từng gốc cây mà toàn bộ công việc tưới tiêu hàng ngày đươc thực hiện một cách tự động và chính xác. Mặ dù cây nho cần được tưới nước với trữ lượng nhiều nhưng để tránh tình trạng nho bị úa lá thì không nên tưới nước quá thường xuyên. Ngoài ra, để giữ nước cho nho một cách có hiệu quả thì người ta thường dùng 1 lớp đất sét phủ xung quanh rễ của cây nho.

Nhờ có nền khoa học kỹ thuật phát triển nên những công việc chăm sóc cây hàng ngày đều được máy móc hiện đại, chuyên nghiệp hỗ trợ tối đa. Tuy nhiên, việc thu hoạch nho thì lại được thực hiện hoàn toàn bằng tay. Do nho là loại trái cây không chín thêm sau khi hái khỏi cành, nên việc quyết định thời điểm hái, kích thước chùm nho, mức độ chín mọng, độ đường và nhiều khía cạnh khác của sản phẩm đều phải được các chuyên gia cân nhắc kỹ lưỡng. Đồng thời, những người hái nho được thuê thường là những người đã có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm.

Sau khi được thu hoạch tại vườn thì các công ty thu mua sẽ sử dụng quy trình giảm dần nhiệt độ cho các trái nho xuống còn từ 0 đến 4 độ C, đến việc duy trì độ ẩm.  từ 90%-95%. Điều kiện bảo quản như vậy sẽ được duy trì trong toàn bộ quá trình vận chuyển từ Mỹ đến Việt Nam nhằm giúp cho chất lượng của nho được đảm bảo ở mức tối đa.

Tìm hiểu thêm về nho xanh không hạt tại đây:
http://indecalcaocap.blogspot.com/2015/05/nhung-ieu-can-biet-ve-nho-xanh-khong.html

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus