.

Tác Dụng Chữa Bệnh Từ Trà Trầm Hương

Không giống như nhiều loại trà được bày bán trên thị trường, trà trầm hương được nhiều người lựa chọn làm thức uống không chỉ là thú vui lúc thư giãn mà còn như một “phương thuốc” cho các vấn đề về sức khỏe của bạn. Trà trầm hương là loại trà nổi tiếng có khả năng ổn định đường huyết, giảm cholesterol xấu, phòng chống lão hóa và chống gốc oxy hóa tự do. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về công dụng của loại trà này nhé.

tra-tram-huong


Trà trầm hương giúp ổn định đường huyết

Một trong những lợi ích nổi tiếng của trà trầm hương là ổn định đường huyết, đồng thời mangiferin trong trà trầm hương tham gia vào cả quá trình phân giải và tổng hợp glucose. Đồng thời, đường glycoside có vai trò quan trọng làm cân bằng chỉ số đường huyết trong cơ thể.

Trà trầm hương có hiệu quả với táo bón

Lá cây trầm hương có chứa nhiều chất đường Genkwanin (Genkwanin glycosides). Chất này có tác dụng rất lớn đối với chứng táo bón. Đó là lí do tại sao khi uống trà trầm hương thì có thể cải thiện tình trạng táo bón. Hơn thế nữa, so với các thuốc chống bón thông thường thì trà trầm hương ít gây phản ứng phụ (như tiêu chảy v.v.).

Trà trầm hương có thể phòng chống lão hóa

Nhiều nghiên cứu cho rằng: nguyên nhân lớn nhất của “lão hóa” là do các chất độc tích tụ trong cơ thể mà không bài tiết ra ngoài được. Chất đường Genkwanin có nhiều trong lá trầm hương được đánh giá là có khả năng trừ khử các chất độc trong cơ thể một cách hiệu quả. Việc đi tiêu và thải độc ra khỏi cơ thể sẽ trở nên dễ dàng nhờ chất Acetylcholine (ACh) tiết từ chất đường Genkwanin. Vì lý do này mà trà trầm hương có khả năng ngăn ngừa “lão hóa”.

Tác dụng khác của trà trầm hương

Đông y từ đời xưa đã dùng trầm hương từ xưa được dùng trong đông y như một liều thuốc có tác dụng làm thân thể cường tráng và tinh thần trở nên điểm tĩnh. Vì vậy, nó được sử dụng như là thành phần chính trong thuốc an thần cho trẻ em (bệnh động kinh, giựt mình, khóc đêm, mất ngủ v.v.). Không chỉ vậy, việc ngửi trầm cũng có tác dụng làm cho tinh thần trở nên thư thái.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus