.

Mangiferin - Tính Chất Và Công Dụng

Thời gian gần đây các bệnh từ nguyên nhân virus gây ra ở người lớn và trẻ em thường xuyên xuất hiện, bệnh dời leo, mụn giộp, thủy đậu (trái rạ) cũng đang gia tăng. Thuốc trị các bệnh này hiện nay trên thế giới chủ yếu từ một hoạt chất chính là acyclovir, hầu hết phải nhập khẩu. Một dạng hoạt chất được chiết xuất trong nước từ thảo dược là Mangiferin được bào chế dưới dạng pomade để tra mắt, gel, dùng ngòai và dạng viên nang để uống đã phát huy được tác dụng của nó trong việc điều trị các bệnh này.
Bệnh dời leo, thủy đậu,... là các căn bệnh phổ biến, tuy nhiên đối với trẻ nhỏ thì đây là một trong những bệnh gây nguy hiểm. Hiện nay thuốc để chữa bệnh chủ yếu là hoạt chất Acyclovir, bên cạnh đó hiện nay một trong những loại thuốc từ tính chất Mangiferin tự nhiên đang dần thay thế và phát huy tác dụng đối với các bệnh dời leo, thủy đậu.


Mangiferin là gì ?

Mangiferin là hợp chất vòng thơm, thường tìm thấy từ lá cây. Mangiferin là một hợp chất thuộc dẫn xuất xanthone, nhóm flavonoit. Công thức cấu tạo chung của hợp chất là C19H18O11. Đây là một trong những hợp chất có hoạt chất sinh học cao, có tác động đến sức khỏe, đặc biệt là hệ miễn dịch của con người.

Lợi ích của Mangiferin

Mangiferin có khả năng phá vỡ vỏ của virus đặc biệt các virus Herpes đơn, Zona,... nên có khả năng ngăn ngừa và chữa trị các các bệnh như dời leo, thủy đậu, mụn giộp,...
Bên cạnh đó, Mangiferin còn có công dụng đối với các bệnh về tim mạch và tăng đường huyết, làm giảm cholesterol xấu. Hợp chất có tác động đến sự phân giải lipit, nên có tác dụng hạn chế máu nhiệm mỡ, loại bỏ các acid tự do, đồng thời làm tăng cường tổng hợp interferon, tăng cường sinh kháng thể và bạch huyết nên đồng thời làm tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.
Từ nguyên liệu này có thể nghiên cứu sản xuất ra nhiều dạng chế phẩm để trị các nhóm bệnh khác nhau do cùng nguyên nhân là virus gây ra, vì vậy nhu cầu cung cấp nguyên liệu Mangiferin cho sản xuất ngày càng cao, đặt ra câu hỏi phải nâng cao hiệu quả chiết xuất loại nguyên liệu này ở qui mô công nghiệp.
Vì vậy việc nghiên cứu sản xuất các chế phẩm chứa Mangiferin đang được đẩy mạnh, đặc biệt hợp chất này được tìm thấy rất nhiều từ lá cây như cây dó bầu (đặc biệt dó bầu nhiễm trầm), lá xoài,...

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus