.

Các Phương Pháp Giúp Ổn Định Đường Huyết

Ổn định đường huyết đang là một trong những vấn đề được quan tâm, vì hiện nay chế độ ăn uống không hợp lý, ít vận động nên thường gây ra các căn bệnh về đường huyết như tiểu đường. Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nan y, khó chữa trị dễ gây ra các biến chứng, nhiều căn bệnh khác. Để ổn định đường huyết, có một điều bạn nên quan tâm đến:


Quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng


Chế độ dinh dưỡng là một trong những vấn đề quan trọng cần lưu ý nhất để giúp ổn định đường huyết trong cơ thể. Trong bữa ăn hằng ngày, hạn chế các chất không có lợi , dễ gây ra tăng đường huyết, nhất là các thức ăn có chỉ số đường huyết cao. Không nên ăn quá mặn, vì ăn mặn làm tăng lượng nước trong cơ thể. 

Vì bệnh tiểu đường, làm quá trình suy thận tăng mạnh,  vì vậy lượng nước trong cơ thể nhiều tạo áp lực cho thận hoạt động quá tải. Đồng thời trong bữa ăn hằng ngày, không nên ăn nhiều chất đạm, vì tạo ra nhiều chất độc hại phải lọc qua thận. Để ổn định đường huyết nên hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, đặc biệt các chất béo không quá 30% so với nhiệt lượng cơ thể dùng mỗi ngày, nên bổ sung thực phẩm rau xanh, củ quả và trái cây cơ thể.

chat-chong-oxi-hoa


Luyện tập thể dục thể thao


Đối với những bệnh nhân bị tiểu đường nên luyện tập hằng ngày, không chỉ giúp kiểm soát mức đường trong cơ thề tốt hơn, còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình biến chứng của bệnh. Người bị bệnh nên chọn các hoạt động thể thao đều đặn như xe đạp, đi bộ,... Tập luyện trong khoảng thời gian hợp lý và điều dặn.

Tập thể giúp giúp tăng cường hàm lượng đường qua insulin sẵn có trong cơ thể, như vậy tập luyện thể dục giúp cơ thể tăng cường sức khỏe đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường giúp ổn định đường huyết.


Thường xuyên kiểm tra đường huyết


Trong gia đình nên có một dụng cụ kiểm tra đường huyết vì bạn có thể kiểm tra chỉ số đường huyết của cô thể giúp cho bạn có thể kiểm soát, tránh gây ra các trường hợp nguy hiểm và giúp ổn định đường huyết.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus