.

Bé học nhạc và 3 lợi ích tuyệt vời của âm nhạc đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ

Chẳng hẳn nhiều người biết được âm nhạc mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ em, vì thế đó là lý do mà hiện nay phụ huynh cho bé học nhạc. Tuy nhiên, không nhiều người trong số họ cũng biết được: đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ thì âm nhạc liệu có giúp được gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Bé học nhạc và 3 lợi ích tuyệt vời của âm nhạc đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ

Giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp khi bé học nhạc

Khiếm khuyết về kỹ năng giao tiếp là một vấn đề mà trẻ rối loạn phổ tự kỉ gặp phải. Điều này khiến trẻ luôn thu mình lại và sống trong một thế giới riêng. Tuy nhiên vấn đề này có thể được cải thiện nhờ âm nhạc. Khi cho bé học nhạc ở lớp học nhạc, thông qua âm nhạc mà đặc biệt là việc học hát, ngôn ngữ nói của trẻ có cơ hội được kích thích phát triển. Ngoài ra, trẻ rối loạn phổ tự kỉ, nếu được thường xuyên được tham gia vào các hoạt động âm nhạc thì trẻ sẽ mạnh dạn hơn, dần dần khả năng giao tiếp được cải thiện đáng kể.  

 Âm nhạc giúp trẻ tăng khả năng tương tác với môi trường xung quanh

Khi bé học nhạc ở trường, bé sẽ được tham gia vào các hoạt động âm nhạc tạo thêm cơ hội để trẻ tương tác với các bạn khác trong khi bình thường thì trẻ chỉ muốn ở một mình. Ngoài ra, nhịp điệu vui tươi cùng các nhạc cụ rộn ràng sẽ khiến trẻ trẻ cảm thấy vui vẻ và thích thú tham gia hơn Từ đó, trẻ bắt đầu có khả năng xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh cũng như biết cách cư xử sao cho phù hợp.
Bé học nhạc và 3 lợi ích tuyệt vời của âm nhạc đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ

Âm nhạc giúp cải thiện hành vi

Âm nhạc được sử dụng phù hợp có tác động tích cực để hỗ trợ, điều chỉnh hành vi cho trẻ. Đặc biệt đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ thì âm nhạc được sử dụng phù hợp với sở thích của trẻ có thể giúp trẻ nguôi cơn giận, giúp trẻ ôn hòa hơn. Từ đó giúp ngăn chặn sớm các hành vi tiêu cực có thể sẽ nảy sinh ở trẻ.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus