.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên

Làn da trắng tinh và đầy mềm mại là niềm mơ ước của hầu hết các bạn gái. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ các yếu tố bên trong cùng với những tác động bên ngoài khiến cho làn da trở nên xấu đi, làm cho nhan sắc cũng đi xuống theo. Điều đó dẫn đến các chị em phụ nữ luôn băn khoăn suy tư và tìm kiếm những cách thức nào để làn da trắng lên hiệu quả nhất. Ngày nay, các phương pháp trắng da từ các nguyên liệu thiên nhiên được ưa chuộng nhiều hơn cả trong quá trình dưỡng da mặt của các chị em phụ nữ.

Các nguyên liệu thiên nhiên thường sẵn có trong bếp và rất đa công dụng là những ưu điểm vượt trội nên được phái nữ tin dùng. Ví dụ như sữa tươi có tác dụng làm trắng da nhưng cũng có thể hỗ trợ trong việc tẩy trang cho làn da trang điểm. Dưới đây là một số nguyên liệu thiên nhiên phổ biến trong công cuộc làm trắng da:

1. Chanh tươi:

Chanh tươi chứa rất nhiều vitamin C - một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Bởi vậy mà nhiều loại mỹ phẩm trắng da thường có chiết xuất từ chanh.

Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

2. Nước vo gạo:

Nước vo gạo vô cùng đơn giản và dễ kiếm. Bạn chỉ cần vo gạo và chắt lấy phần nước gạo vào trong một chiếc bát và sử dụng để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ. Công dụng chăm sóc sắc đẹp bất ngờ mà nước gạo có thể mang lại cho bạn chính là làn da trắng mịn màng. Bí quyết làm đẹp bằng nước vo gạo được sử dụng từ xa xưa, khi mỹ phẩm còn chưa ra đời, cách làm da trắng đẹp này vừa đơn giản vừa không tốn kém mà hiệu quả lại cao.

Nước gạo chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, dùng nước gạo rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

3. Đậu phụ:

Do duy trì độ mềm và tính đàn hồi cho da nên đậu phụ giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Nó còn khiến cho cơ bắp bạn trở nên săn chắc hơn. Vì thành phần chứa các chất khoáng, vitamin và protein nên đậu phụ trở thành một “đại lý” dinh dưỡng cho làn da, giúp da bạn trở nên trắng trẻo, mịn màng và tươi trẻ hơn. Hãy nghiền nát một miếng đậu phụ, dùng vải lọc khô nước đi, cho thêm vào khoảng 15g bộ mì và một ít mật ong, trộn đều hỗn hợp lên và thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ trắng da này sẽ giúp da bạn sáng bóng, se khít lỗ chân lông.

Ba thành phần tự nhiên trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cách dưỡng trắng da đơn giản và hiệu quả. Thay vì sử dụng các sản phẩm dưỡng da công nghiệp sau hàng loạt các mỹ phẩm như phấn, kem nền, kem lót, son... thì dưỡng da tự nhiên sẽ khiến da dễ thở hơn nhiều.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus