.

Nguồn gốc và ý nghĩa ít ai biết của chiếc áo lớp

Chiếc áo lớp này nay đã trở thành một phần không thể tách biệt đối với quãng thời gian đẹp đẽ của tuổi học trò. Tuy nhiên, ít ai biết được về nguồn gốc ra đời và lịch sử chiếc áo lớp mà mình vẫn hằng yêu quý là gì. Hãy cùng khám phá nhé: Mang trong mình tinh thần đoàn kết của cả tập thể, áo nhóm chính là cách tốt nhất để các bạn trẻ nói lên suy nghĩ và thể hiện cá tính của bản thân.


Chiếc áo đồng phục xuất hiện lần đầu vào năm 1940. Lúc đó nó được trang trí bằng hình vẽ và chữ viết để biểu đạt ý kiến và sự sáng tạo của người mặc. Đồng thời nó bắt đầu được sử dụng với ý nghĩa nền văn hóa truyền thông trong những năm đầu của thế kỉ 20. Khi mặc áo nhóm, áo đồng phục thì ngay tức khắc người khác se xác định bạn thuộc công ty, tổ chức hoặc đội thể thao nào. Cuối năm 1940 đầu năm 1950, logo và slogan mới bắt đầu xuất hiện trên những chiếc áo phông thông thường với mục đích quảng cáo cho sản phẩm của các công ty.

Đặc biệt, bước đệm cho sự phát triển của áo nhóm chính là sự ra đời của mực in và công nghệ sơn phun được phát minh ra trong năm 1960. Đến năm 1996, chiếc áo phông đồng phục đã trở nên thịnh hành với hơn một tỷ chiếc áo đã được bán ra trên khắp nước Mỹ. Từ đó, phong trào thiết kế và mặc áo nhóm, lớp ngày càng phát triển mạnh mẽ và kéo dài mãi cho tới tận ngày hôm nay trên toàn thế giới.

Ngày nay, đối các bạn học sinh, sinh viên thì chiếc áo lớp đã trở thành một phần không thể thiếu trong quãng đời đi học của mình. Mỗi một chiếc áo lớp sẽ thể hiện một phong cách, một lối sống và một tiếng nói riêng cho mỗi tập thể lớp. Hay đó cũng chính là phương tiện gián tiếp mà các bạn trẻ dùng để thể hiện bản thân bởi vì chiếc áo lớp luôn mang trong mình tinh thần đoàn kết của cả tập thể. Bên cạnh đó, những hình ảnh, câu chữ trên áo lớp đều mang kỉ niệm đáng nhớ của tuổi học trò, để sau này khi xa trường, nhìn lại chiếc áo, các bạn sẽ nhớ ngay về lớp mình.


Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus