.

Một số mẹo nhỏ duy trì nguồn sữa mẹ

Làm thế nào để duy trì đủ nguồn sữa cho đứa con thân yêu của mình? Đây chắc chắn là điều mà các bà mẹ luôn băn khoăn, trăn trở. Các mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp ích được phần nào cho các bà mẹ trong việc duy trì nguồn sữa khi cho con bú:


Cho con bú

Hãy cho con bú bất kì lúc nào bé có nhu cầu. Khoa học đã chứng minh việc cho bé bú thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng sản sinh sữa của người mẹ. Chú ý: mỗi lần cho bú, bạn nên cho bé bú đều cả 2 bên vú.

Sử dụng máy hút sữa


Một số phụ nữ bận rộn với công việc nên không đủ thời gian cho con bú. Một chiếc máy hút sữa có thể giúp ích cho bạn. Bạn có thể hút sữa bất kì lúc nào và bảo quản để bé bú.

Uống đủ nước


Một bí mật là khi bạn uống đủ nước thì sẽ làm tăng lượng sữa của bạn. Nên uống đủ lượng nước mà bạn cần nhưng không có nghĩa là uống quá nhiều nước.

Tránh núm vú giả và sữa bình


Sử dụng núm vú giả và cho bé bú bình quá sớm sẽ làm bạn bỏ lỡ cơ hội nuôi con bằng sữa mẹ của bạn. Và chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt tới nguồn sữa của bạn.

Tránh căng thẳng


Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. Vì vậy, bạn nên cố gắng ngủ đủ giấc, áp dụng các biện pháp giúp thư giãn để có thể tránh xa được căng thẳng.

Bổ sung một số loại thảo dược 


Một số loại thảo dược có khả năng duy trì nguồn cung cấp sữa cho bạn, chẳng hạn như cỏ cà ri. Tuy nhiên để chắc chắn, bạn nên tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ.


Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus