.

Bí kíp chọn sửa rửa mặt phù hợp với da mụn

Da nhờn (da dầu) là loại da có ưu điểm trẻ trung, lâu lão hóa hơn so với làn da khô. Nhưng ngược lại da nhờn có nhược điểm là dễ bị mụn, da bị xỉn màu do lớp dầu tiết ra quá nhiều. Vì vậy, để kiểm soát được lượng dầu tiết ra và ngăn ngừa mụn hình thành phải chọn được đúng loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn và cần được chú ý nhiều hơn trong quy trình rửa mặt hàng ngày.

Sữa rửa mặt có vai trò rất cần thiết đối với mọi làn da đặc biệt là làn da mụn. Bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt đắt tiền hoặc sửa rửa mặt thiên nhiên nhưng phải chắc chắn rằng nó hoàn toàn phù hợp với làn da mụn của bạn. Dưới đây là một số bí kíp mà bạn có thể áp dụng để chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp cho làn da mụn của mình:

1. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không chứa chất tẩy rửa mạnh và không chứa cồn.

2. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ da liễu để giúp bạn tìm ra được loại sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng mụn của bạn. Một loại sữa rửa mặt có tác dụng kết hợp trong việc điều trị mụn và làm sạch làn da của bạn nên là lựa chọn hàng đầu của bạn.

3. Một số loại sữa rửa mặt đã được thêm vào một số thành phần giúp ích cho việc trị mụn như: salicylic acid, sodium sulfacetamide, hoặc benzoyl peroxide. Salicylic acid giúp làm se lỗ chân long và giảm sưng đỏ ở các vết mụn. Benzoyl peroxide giúp làm khô vết mụn và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Còn sodium sulfacetamide giúp cản trở sự gia tăng của vi khuẩn gây mụn.

4. Bên cạnh việc làm sạch thì làn da mụn của bạn cũng cần được giữ vì vậy bạn nên chú ý lựa chọn loại sữa rửa mặt có chất làm mềm da (petrolatum. lanoin, dầu khoáng và ceramides), hoặc chất giữ ẩm (glycerin) hoặc tẩy da chết (axit alphahydroxy) để làm mềm các khu vực có da bị thô ráp.

Chọn được loại sửa rửa mặt phù hợp rồi thì bạn cũng nên lưu ý đến yếu tố vệ sinh và dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe từ bên trong. Điều này cũng vô cùng quan trọng đối với việc điều trị mụn và tránh để mụn quay trở lại.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus